Đề xuất quy hoạch cảng hàng không Bình Phước

SGGPO
UBND tỉnh Bình Phước vừa đề nghị Bộ GT-VT bổ sung Cảng hàng không Bình Phước vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030.

Cả nước sẽ có 30 sân bay vào năm 2050

Cả nước sẽ có 30 sân bay vào năm 2050

Theo kiến nghị của tỉnh Bình Phước, trong thời gian tới, Bình Phước sẽ là một trong những trung tâm công nghiệp của cả nước với khu công nghiệp (KCN) Chơn Thành 1, 2, 3; KCN Minh Hưng 3; KCN Minh Hưng - Hàn Quốc; KCN Minh Hưng - Sikico; KCN Việt Kiều; KCN Tân Khai, KCN Đồng Xoài 1, 2, 3; KCN Bắc Đồng Phú; KCN Nam Đồng Phú; khu Kinh tế cửa khẩu Hoa Lư; các khu quy hoạch năng lượng mặt trời Lộc Ninh…

Đồng thời, tỉnh Bình Phước có trên 260km đường biên giới với Campuchia. Do đó, việc quy hoạch và hướng tới xây dựng 1 sân bay lưỡng dụng trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Tỉnh Bình Phước cũng kiến nghị, trường hợp không được bổ sung Cảng hàng không (CHK) Bình Phước vào quy hoạch, các cơ quan chức năng có thể xem xét bổ sung sân bay Hớn Quản (sân bay có từ thời kháng chiến chống Pháp đang được quân đội quản lý) vào quy hoạch cảng hàng không.

Như vậy, đến thời điểm này, đã có thêm nhiều địa phương kiến nghị bổ sung cảng hàng không, sân bay vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021 – 2030, trong đó có Ninh Bình, Bắc Giang, Hà Giang, Bình Phước, Bạc Liêu, Cao Bằng, Hà Tĩnh, Ninh Thuận…

Trước đó, tại báo cáo cuối kỳ Quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất đến năm 2030, cả nước sẽ có 26 CHK, bao gồm: 14 cảng hàng không quốc tế, 12 CHK nội địa.

So với mạng cảng hàng không toàn quốc theo Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23-2-2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch phát triển GT-VT hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, hệ thống cảng hàng không toàn quốc trong quy hoạch lần này giảm từ 28 xuống còn 26, trong đó 2 cảng hàng không gồm Nà Sản, Lai Châu được đề xuất quy hoạch xây dựng trong giai đoạn sau năm 2030.

Trong định hướng đến năm 2050, cả nước sẽ có 30 cảng hàng không, bao gồm: 15 CHK quốc tế, 15 CHK nội địa, trong đó CHK thứ 2 cho Vùng Thủ đô sẽ được nghiên cứu vị trí khi có nhu cầu, dự kiến vào năm 2040.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Hiện nay điểm nghẽn phát triển của TPHCM chính là giải phóng mặt bằng (GPMB) dẫn đến hạ tầng đầu tư xây dựng chậm chạp. Theo báo cáo mới đây của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM, trong 75 dự án đang quản lý thì có 28 dự án đang chờ đợi mặt bằng, 29 dự án đang thi công nhưng vẫn còn vướng mặt bằng.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Lòng tong và cá mập

- Chủ tịch và cũng là cổ đông lớn của một công ty niêm yết vừa bán trót lọt một lượng lớn cổ phiếu để giảm tỷ lệ sở hữu. Vấn đề là chuyện bán này xảy ra ngay trước khi thời điểm doanh nghiệp đó bắt đầu chịu sự kiểm soát của cơ quan quản lý.

Sự kiện & Bình luận

Gỡ vướng chính sách

Không chỉ Luật Đất đai mà Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và nhiều quy định pháp luật về đất đai, xây dựng, quy hoạch khác cũng cần được rà soát, điều chỉnh mới có thể giải quyết căn cơ vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật phục vụ lợi ích công cộng mà cơ quan nhà nước đứng ra thực hiện.