Dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến nở rộ

Với ưu điểm vượt trội là nhanh, thuận tiện và đa dạng, dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến đang nở rộ trên phạm vi toàn cầu.
Dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến nở rộ

Nhiều món ăn đã đến tay thực khách thông qua các ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh, thiết bị di động hay trang web. Trong khi đó, các nhà cung cấp (nhà hàng, quán ăn) cũng hưởng lợi từ nguồn khách dồi dào, tiết kiệm nhân công, đơn giản hóa khâu phục vụ, thanh toán…

Theo số liệu mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường IMARC Group, giá trị thị trường giao đồ ăn trực tuyến toàn cầu đã đạt 84,6 tỷ USD năm 2018. Cổng thông tin trực tuyến về thống kê Statista (Đức) ước tính, doanh thu của thị trường giao đồ ăn trực tuyến có thể đạt 94,38 tỷ USD năm 2019. Trong khi đó, giới chuyên gia dự đoán doanh thu của lĩnh vực dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến toàn cầu có thể lên tới 200 tỷ USD năm 2025.

Còn theo ước tính của Adroit Market Research, thị trường giao đồ ăn trực tuyến toàn cầu dự kiến đạt giá trị lên tới 161,74 tỷ USD năm 2023. Châu Á - Thái Bình Dương là một trong những khu vực đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường đồ ăn trực tuyến, dự kiến đạt doanh thu 91 tỷ USD và thị phần 56,2% năm 2023 nhờ nhu cầu tăng mạnh đối với các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến nhanh và thuận tiện.

Theo các chuyên gia, xu hướng đặt mua đồ ăn qua các nền tảng, ứng dụng giao đồ ăn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Riêng tại thị trường Mỹ, nghiên cứu của Restaurant Online cho thấy, có đến 45% khách hàng đặt mua đồ ăn vì không có thời gian nấu ăn tại nhà, trong khi 38% khách hàng sử dụng dịch vụ này vì sự tiện lợi. Các chương trình khuyến mãi tại các nhà hàng cũng thu hút khoảng 37% khách hàng đặt mua đồ ăn trực tuyến cùng với các ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết và điểm thưởng.

Tin cùng chuyên mục