Đình chỉ giảng dạy 30 ngày đối với giáo viên đánh, véo tai học sinh ở quận Tân Phú

Chiều 9-10, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản báo cáo Thường trực UBND TPHCM về tình hình giải quyết khiếu nại của phụ huynh liên quan đến hành vi đánh và véo tai học sinh của cô giáo N.H.H, nguyên giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú).
Hình ảnh cô giáo véo tai học sinh trong lớp phụ huynh cung cấp khi tố cáo
Hình ảnh cô giáo véo tai học sinh trong lớp phụ huynh cung cấp khi tố cáo
Theo đó, hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh đã ra quyết định tiếp tục đình chỉ giảng dạy 30 ngày và phân công nhiệm vụ khác cho giáo viên này trong thời gian chờ kết luận giải quyết tố cáo.
Bên cạnh đó, văn bản cũng ghi rõ quan điểm của Sở GD-ĐT TPHCM: "Sở GD-ĐT nhận định đây là hành vi bạo hành trẻ, không phù hợp với môi trường sư phạm, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý của học sinh và uy tín của ngành. Sở GD-ĐT TP đề nghị quận Tân Phú nhanh chóng xử lý vụ việc một cách nghiêm khắc".
Trước đó, vào ngày 9-9, Phòng GD-ĐT quận Tân Phú đã nhận được đơn tố cáo của phụ huynh và chuyển cho hiệu trưởng nhà trường xử lý theo thẩm quyền.
Nội dung tố cáo cô giáo N.H.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11 có hành vi bạo hành học sinh.
Sau đó, trong 2 ngày 10 và 12-9, nhà trường mời các phụ huynh liên quan đến làm việc. Buổi làm việc có sự tham dự của liên tịch nhà trường và đại diện Phòng GD-ĐT quận Tân Phú. Tại đây, phụ huynh đã cung cấp đĩa DVD ghi hình giáo viên này trong quá trình giảng dạy trên lớp liên tục có hành vi xúc phạm tinh thần và thân thể học sinh.
Ngay trong chiều 12-9, hiệu trưởng đã mời cô H. lên làm việc và công bố quyết định tạm đình chỉ giảng dạy 15 ngày và phân công nhiệm vụ khác trong thời gian chờ kết luận giải quyết tố cáo.
Ngày 19-9, phụ huynh tiếp tục gửi đơn cho Ban tiếp công dân quận. UBND quận Tân Phú đã chỉ đạo Thanh tra quận chủ trì cùng các ban ngành liên quan thụ lý giải quyết vụ việc. Ngày 26-9, Thanh tra quận Tân Phú ban hành quyết định thành lập tổ xác minh vụ việc.
Vừa qua, thanh tra quận đã có các buổi làm việc với lãnh đạo trường và giáo viên có liên quan. Sở GD-ĐT TP kính đề nghị Thường trực UBND TP chỉ đạo UBND quận Tân Phú nhanh chóng giải quyết vụ việc. 

Tin cùng chuyên mục