Đoàn công tác của tỉnh Long An đến thăm và làm việc tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, ngày 6-9, đoàn công tác của tỉnh Long An đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) và tổ chức Hội thảo Xúc tiến tiếp nhận lao động của tỉnh Long An đến làm việc tại tỉnh Ibaraki.

Đại diện đoàn công tác của tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm với Tỉnh trưởng tỉnh Ibaraki
Theo đó, trong buổi chào xã giao lãnh đạo tỉnh Ibaraki, Tỉnh trưởng tỉnh Ibaraki – Kazuhiko Oigawa hoan nghênh đoàn công tác của tỉnh Long An đến thăm và làm việc tại địa phương.
Ông Kazuhiko Oigawa cho biết, hiện nay đã có khoảng 12.000 người Việt Nam đang sống và làm việc tại tỉnh Ibaraki. Đây là lực lượng lao động có đóng góp rất quan trọng cho nền kinh tế của tỉnh Ibaraki.
Tháng 10 tới đây, tỉnh Long An sẽ gửi 13 lao động đầu tiên sang Ibaraki làm việc theo chương trình hợp tác giữa hai địa phương. Tỉnh trưởng tỉnh Ibaraki cho biết, địa phương sẽ dành sự hỗ trợ đặc biệt cho những lao động từ tỉnh Long An sang làm việc tại Ibaraki.

Ông Kazuhiko Oigawa cho biết thêm, hiện nay có nhiều doanh nghiệp của tỉnh Ibaraki có mong muốn sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư. Trong thời gian tới, Trung tâm hỗ trợ đầu tư nước ngoài của tỉnh Ibaraki sẽ hướng tới việc xúc tiến các doanh nghiệp này đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Long An

Ông Mai Văn Nhiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Long An gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tỉnh trưởng tỉnh Ibaraki và đội ngũ công chức của tỉnh đã hỗ trợ tỉnh Long An trong chuyến công tác lần này.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Long An cũng giới thiệu đến Tỉnh trưởng những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Long An về vị trí địa lý, lực lượng lao động và tiềm năng thu hút đầu tư nước ngoài của địa phương. Đặc biệt, với lợi thế về lực lượng lao động dồi dào (hơn 1 triệu người), trong đó hơn 72% được qua đào tạo nghề lại có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại địa phương (trên 130 doanh nghiệp), tỉnh Long An có những điều kiện rất phù hợp trong việc hợp tác lao động tại tỉnh Ibaraki.

Ông Mai Văn Nhiều cho biết thêm, với mối quan hệ giữa hai địa phương như hiện nay, chính quyền tỉnh Long An sẽ dành sự hỗ trợ đặc biệt cho các doanh nghiệp Ibaraki đến đầu tư, làm ăn tại địa phương. Ông Nhiều mong muốn tỉnh Ibaraki sớm tổ chức đoàn công tác sang thăm, xúc tiến quan hệ hợp tác và tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Long An. 

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Long An đã phối hợp cùng với Bộ phận Xúc tiến Cơ hội việc làm, Sở Chiến lược Công nghiệp tỉnh Ibaraki tổ chức Hội thảo Xúc tiến tiếp nhận lao động của tỉnh Long An đến làm việc tại tỉnh Ibaraki.

Đoàn công tác của tỉnh Long An đến thăm và làm việc tại Nhật Bản ảnh 2 Tặng quà lưu niệm

Ngày mai 7-9, đoàn công tác của tỉnh Long An sẽ đến khảo sát một số cơ sở kinh tế và chăm sóc sức khỏe người già của tỉnh Ibaraki.

Trước đó, ngày 5-9, đoàn công tác của tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An làm trưởng đoàn đã đến thăm và chào xã giao Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản –  ông Vũ Hồng Nam đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Hải đã thông tin đến Đại sứ về chương trình làm việc của đoàn công tác tỉnh Long An tại Nhật Bản. Theo đó, mục đích chính trong chuyến công tác lần này của tỉnh là xúc tiến đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản và kết nối với các địa phương Nhật Bản nhằm triển khai các nội dung hợp tác trên lĩnh vực lao động.

Đại sứ Vũ Hồng Nam nhận định tỉnh Long An là một địa phương có nhiều tiềm năng phát triển, là điểm đến đầu tư rất khả thi của các doanh nghiệp Nhật Bản. Đại sứ cam kết trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ cùng phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan hữu quan của tỉnh Long An xúc tiến các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa các địa phương, doanh nghiệp và tổ chức Nhật Bản với tỉnh Long An.

Tin cùng chuyên mục