Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Vùng 5 Hải quân

Tại Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân, ngay khi tàu cập cảng An Thới, đồng chí Trần Lưu Quang và các thành viên trong đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đền tưởng niệm trong khuôn viên Sở chỉ huy Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân. 
Đón đoàn đại biểu TPHCM tại Cảng An Thới, Phú Quốc
Đón đoàn đại biểu TPHCM tại Cảng An Thới, Phú Quốc

Chiều 28-9, trong hải trình đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động tại đảo Hòn Đốc, xã Tiên Hải, thành phố Hà Tiên và Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Tại Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân, ngay khi tàu cập cảng An Thới, đồng chí Trần Lưu Quang và các thành viên trong đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đền tưởng niệm trong khuôn viên Sở chỉ huy Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân. Đồng chí Trần Lưu Quang và các thành viên trong đoàn đã thành kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nén hương thơm và lẵng hoa tươi thắm, tưởng nhớ đến công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc và quân đội ta.
Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Vùng 5 Hải quân ảnh 1 Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đền tưởng niệm trong khuôn viên Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân
Báo cáo với đoàn đại biểu TPHCM, đại tá Nguyễn Đăng Tiến, Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân bày tỏ tình cảm và sự biết ơn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, trong những năm qua đã có nhiều công trình, hoạt động ý nghĩa và những phần quà thiết thực chăm lo đời sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng đóng quân trên các vùng biển đảo. Đây là tình cảm, tấm lòng và trách nhiệm, sự quan tâm, chia sẻ chí tình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM.
Những bể nước, khu tăng gia, sản xuất tập trung, những chiếc xe gắn máy, những phần quà…, đã kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn để cán bộ, chiến sĩ các lực lượng và nhân dân trên các đảo vững tâm đứng vững trên vùng biển Tây Nam Tổ quốc.
Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Vùng 5 Hải quân ảnh 2 Đồng chí Trần Lưu Quang và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Triệu Lệ Khánh tặng quà các đơn vị Vùng 5 Hải quân
Thay mặt đoàn đại biểu TPHCM, đồng chí Trần Lưu Quang phát biểu nói lên tình cảm và trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đối với biển đảo quê hương, biên cương Tổ quốc, trong đó có lực lượng hải quân và các lực lượng khác, cùng nhân dân trên các đảo đang ngày đêm bám biển, giữ vững chủ quyền biển đảo Tây Nam Tổ quốc. TPHCM hứa sẽ luôn là hậu phương vững chắc, chỗ dựa tinh thần tin cậy để các đơn vị hải quân giữ vững chủ quyền và sự bình yên nơi các vùng biển đảo Tổ quốc.  
Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Vùng 5 Hải quân ảnh 3 Đồng chí Trần Lưu Quang tặng quà các đơn vị đóng quân trên đảo Hòn Đốc
Tại đảo Hòn Đốc, đoàn đã đến thăm Trạm rada 625, Vùng 5 Hải quân. Đồng chí Trần Lưu Quang và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà nghĩa tình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trạm Rada 625, Đồn Biên phòng Tiên Hải (Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang), Đảng ủy, UBND xã Tiên Hải và Trường Tiểu học, THCS Tiên Hải.
Sau khi nghe chỉ huy Trạm rada 625 báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, đồng chí Trần Lưu Quang phát biểu bày tỏ tình cảm và đánh giá cao những nỗ lực khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trạm và các lực lượng đóng quân trên đảo luôn nêu cao tinh thần và ý chí tiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao.
Với truyền thống hướng về biển đảo, biên cương Tổ quốc, nhiều năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã có nhiều công trình, hoạt động chăm lo đời sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng và nhân dân trên các đảo thuộc Vùng 5 Hải quân. Trong đó có công trình bể nước sạch 100m³, khu tăng gia tập trung, bờ kè trạm rađa và phương tiện đi lại, giúp cán bộ, chiến sĩ Trạm rada 625 trong sinh hoạt và công tác.
Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng 5 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo sinh sống trên đảo Hòn Đốc. 

Tin cùng chuyên mục