Đồng chí Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu

(SGGP). - Ngày 2-6, đoàn công tác Trung ương do đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dẫn đầu đã thăm và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu.

Đồng chí Phan Quốc Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đã báo cáo với đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 tháng đầu năm 2009, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 (khóa X), Nghị quyết số 30/2008 ngày 11-12-2008 của Chính phủ và Chương trình hỗ trợ lãi suất theo Quyết định 131 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Tấn Sang ghi nhận và đánh giá cao những thành tích tỉnh Bạc Liêu đạt được, trong đó đáng chú ý là việc triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, tạo thuận lợi cho sản xuất-kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, đổi mới công tác xây dựng Đảng. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song trong những tháng đầu năm, sản xuất nông nghiệp của Bạc Liêu vẫn tiếp tục phát triển.

Đến hết tháng 5-2009, sản lượng lúa thu hoạch khoảng 250.000 tấn, tăng 5,7 % so với cùng kỳ; khai thác và nuôi trồng được 71.713 tấn thủy sản; giá trị sản xuất công nghiệp khoảng 930,3 tỷ đồng, tăng 4,27% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu đạt 63 triệu USD, tăng 13,8% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, đồng chí Trương Tấn Sang cũng lưu ý Bạc Liêu chú trọng phát huy tiềm năng, thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp, khai thác và chế biến, xuất khẩu thủy sản. “Phải có những giải pháp khả thi để những thế mạnh này thực sự phát huy và mang lại hiệu quả cao”- đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bạc Liêu cần đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm thu hút đầu tư, đẩy nhanh tốc độ thực hiện các dự án khả thi, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, người sản xuất và hộ nghèo tiếp cận được các nguồn vốn kích cầu, vốn hỗ trợ lãi suất của Chính phủ. Đồng chí Trương Tấn Sang cho rằng, trong công tác xây dựng Đảng, tỉnh cần tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên.

Việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phải đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, nhất là sự gương mẫu của lãnh đạo các cấp, các ngành. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy phải đạt yêu cầu tinh gọn, hiệu quả. “Mặc dù giảm được đầu mối nhưng chất lượng bộ máy như thế nào mới là quan trọng. Không phải cứ 5 đầu mối giảm xuống 3 là xong”- đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Dịp này, đồng chí Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã thăm và làm việc với Công ty cổ phần Thủy sản Minh Hải, thăm và làm việc với Đảng ủy xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tặng quà hai bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã.

H.Quân

Tin cùng chuyên mục