Đông đảo người dân tham dự Lễ hội "Trái tim yêu thương" lần 4 tại TPHCM

Trong hai ngày 29 và 30-11, đông đảo người dân đã đến tham dự Lễ hội giao lưu văn hóa “Trái tim yêu thương” 2019 do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM tổ chức tại Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh). 
Lễ hội giao lưu văn hóa “Trái tim yêu thương” 2019 do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM tổ chức tại Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh)
Lễ hội giao lưu văn hóa “Trái tim yêu thương” 2019 do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM tổ chức tại Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh)

Phát biểu khai mạc lễ hội, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM Lim Jae Hoon chia sẻ: Hiện có khoảng 69.000 gia đình đa văn hóa Việt - Hàn đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và Hàn Quốc, bình quân mỗi năm có khoảng 4.000 cặp nam nữ mang quốc tịch Việt Nam và Hàn Quốc xây dựng gia đình cùng nhau. Mỗi gia đình Việt - Hàn chính là biểu tượng cho sự hòa hợp văn hóa hai nước và là tài sản quý giá của cả đôi bên.

Lễ hội “Trái tim yêu thương” lần 4-2019 nhằm mang đến cho các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt có thêm không gian sinh hoạt văn hóa chung, tạo điều kiện cho các thế hệ sau của các gia đình được hồi hương, thực hiện được ước mơ và hoài bão của mình tại quê nhà.

Lễ hội diễn ra với nhiều chương trình hấp dẫn và đa dạng

Năm nay, lễ hội diễn ra với nhiều chương trình hấp dẫn và đa dạng, bao gồm: giới thiệu tài nguyên du lịch và các sản phẩm điển hình tại các cơ quan địa phương Hàn Quốc, thưởng thức ẩm thực và tham gia trò chơi truyền thống. Trong 2 đêm 29 và 30-11, phần giao lưu văn hóa với sự tham gia của những nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc như ca sĩ Jin Ju, Judy và D1verse, ban nhạc nhạc cụ truyền thống kết hợp “Kozz”, nhóm nhảy bằng đèn LED B-Boy... đã mang đến những phần trình diễn đặc sắc. 

Trong khuôn khổ chương trình, khách tham quan lễ hội còn được thử trang phục truyền thống Hanbok, tham gia các trò chơi đá cầu và Yutnoil, thưởng thức những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc như mì đen (jajangmyuen), mì hải sản cây (Jam-bong), bánh rán ho-teok, gà chiên và Tteokbokki...  

Tin cùng chuyên mục