Đóng góp của Ajinomoto trong lĩnh vực giáo dục và dinh dưỡng

Không chỉ duy trì hoạt động trao học bổng thường niên cho học sinh hiếu học Đồng Nai, Ajinomoto Việt Nam còn đóng góp cho sức khỏe của người Việt thông qua sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị.
Ông Tsutomu Nara – Tổng giám đốc công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng và cặp sách cho học sinh
Ông Tsutomu Nara – Tổng giám đốc công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng và cặp sách cho học sinh

Gần 2 thập kỷ đồng hành cùng học sinh Đồng Nai trên con đường tìm kiếm tri thức

Ngày 4-3-2023, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và hai doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Đồng Nai là Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam, tổ chức lễ trao học bổng “Cho em đến trường” năm học 2022 – 2023. Chương trình trao tặng 400 suất học bổng với tổng giá trị 440 triệu đồng đến các em học sinh bậc THCS và THPT tại Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Đây là lần thứ 19 liên tiếp Công ty Ajinomoto Việt Nam đồng hành san sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thông qua Quỹ học bổng “Cho em đến trường”.

Qua gần 2 thập kỷ, quỹ học bổng đã trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trao tặng hơn 5.800 suất học bổng trị giá hơn 5,5 tỷ đồng đến các em học sinh tỉnh nhà.

“Tạo điều kiện cho giáo dục và cải thiện dinh dưỡng là việc làm thiết thực để phát triển thế hệ tương lai, từ đó đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng và động lực để Ajinomoto Việt Nam triển khai các chương trình, sáng kiến dành cho các “chủ nhân tương lai” của đất nước như Học bổng "Cho em đến trường" và Dự án Bữa ăn học đường” – ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ.

Dự án Bữa ăn học đường đang được công ty triển khai đến học sinh tiểu học trên toàn quốc

Dự án Bữa ăn học đường đang được công ty triển khai đến học sinh tiểu học trên toàn quốc

Được biết, Dự án Bữa ăn học đường được Ajinomoto Việt Nam triển khai trên toàn quốc từ năm 2012, phối hợp cùng Bộ GD & ĐT và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế. Hiện nay, học sinh tại hơn 4.000 trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc đang thưởng thức các bữa ăn được chế biến dựa trên các thực đơn cân bằng dinh dưỡng của dự án, và được giáo dục kiến thức dinh dưỡng của thực phẩm thông qua Chương trình “Ba phút thay đổi nhận thức” của dự án.

Chương trình “Ba phút thay đổi nhận thức” giúp các em tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng của thực phẩm

Chương trình “Ba phút thay đổi nhận thức” giúp các em tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng của thực phẩm

Hơn 30 năm đồng hành cùng dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt

Không chỉ thế hệ tương lai, Ajinomoto Việt Nam còn dành sự quan tâm đến sức khỏe và dinh dưỡng của người Việt, bằng việc không ngừng nỗ lực để mang đến những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị.

“Đồng hành cùng mục đích, lý tưởng và mục tiêu của công ty đến năm 2030, Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị.” – ông Tsutomu Nara nhấn mạnh.

Theo đó, công ty không ngừng cung cấp cho người dân Việt Nam những sản phẩm gia vị, thực phẩm và các sản phẩm liên quan đảm bảo yếu tố ngon miệng, dễ dàng sử dụng và có giá thành hợp lý dựa trên công nghệ độc đáo của Ajinomoto, như hạt nêm “Aji-ngon” với thành phần chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy của Ajinomoto Việt Nam.

Hạt nêm “Aji-ngon” với thành phần chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy

Hạt nêm “Aji-ngon” với thành phần chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy

Bên cạnh những sản phẩm gia vị và thực phẩm cho bữa ăn ngon và sự gắn kết trong mỗi gia đình người Việt, chúng tôi cũng cung cấp những sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng và sức khỏe tâm lý của người tiêu dùng trong xã hội hiện đại, bận rộn ngày nay, bao gồm những sản phẩm gia tăng những lợi ích về mặt tinh thần như mang lại cảm giác sảng khoái, thoải mái và thư giãn, đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc nói chung của người tiêu dùng, trong đó có sản phẩm thức uống hòa tan dạng bột “Blendy”.

Song song với việc mang đến các sản phẩm chất lượng, công ty đẩy mạnh các sáng kiến về sức khỏe và dinh dưỡng thông qua chế độ ăn tốt cho sức khỏe, cùng các kiến thức về sức khỏe và dinh dưỡng, điển hình như Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em; Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP); cùng các sáng kiến giúp giảm tác động đến môi trường như giảm khí thải CO2, giảm rác thải nhựa…

Tin cùng chuyên mục