Đồng Nai: Đối tượng truy nã “sa lưới” sau 5 năm lẩn trốn

Ngày 4-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, đã bắt được đối tượng truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản Lê Minh Cảnh (30 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) sau gần 5 năm lẩn trốn.
Đối tượng Lê Minh Cảnh và ​quyết định truy nã
Đối tượng Lê Minh Cảnh và ​quyết định truy nã

Theo hồ sơ công an, khoảng đầu năm 2017, Cảnh đi đường có nhặt được 1 ví da bên trong có chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe mang tên Ng.H.Đ. (24 tuổi) ngụ xã Hồ Thị Kỷ, H.Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Sau khi nhặt được Cảnh nảy sinh ý định dùng số giấy tờ này để mua sản phẩm trả góp tại cửa hàng Điện máy xanh và bỏ trốn, không đóng tiền góp. 

Để thực hiện ý đồ này, Cảnh lên trang Google tìm kiếm địa chỉ khách có nhu cầu thu mua sản phẩm trả góp, sau đó Cảnh sử dụng điện thoại của mình để liên lạc với anh H.V.M. (25 tuổi) ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vùng Tàu đang tìm mua sản phẩm tivi cũ và trao đổi việc bán sản phẩm. 

Đến ngày 14-6-2017, Cảnh đến cửa hàng Điện Máy Xanh ở Nhơn Trạch hỏi mua chiếc tivi Sony 49 inch với giá gần 23 triệu đồng. Làm việc xong với cửa hàng Cảnh liên lạc lại với anh M., anh M. đã đồng ý mua chiếc tivi với giá gần 16 triệu đồng. Cảnh đề nghị anh M. đưa trước 7 triệu đồng để vào làm thủ tục. Lúc này, Cảnh vào làm thủ tục mua trả góp và đưa cho nhân viên bán hàng giấy chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe mang tên Ng.H.Đ., xem xong giấy tờ cửa hàng đồng ý cho Cảnh mua trả góp. 

Khi làm thủ tục xong, Cảnh nói về nhà lấy tiền sau đó quay lại, nhưng thực ra Cảnh đi lấy tiền từ M.. Sau khi lấy được tiền, Cảnh quay lại cửa hàng để lấy tivi thì bị cửa hàng bắt, giao công an xử lý vì nghi ngờ dùng giấy tờ giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc sau đó được Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Minh Cảnh. Lợi dụng lúc được tại ngoại, Cảnh đã bỏ trốn nên Công an huyện Nhơn Trạch đã ra quyết định truy nã toàn quốc. 

Sau gần 5 năm, ngày 2-3, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã bắt được Cảnh khi đang lẩn trốn ở xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục