Dự kiến, điểm thi của đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được công bố lúc 0h00 ngày 26-7

Bộ Giáo dục và Đào tạo  dự kiến thời gian cung cấp dữ liệu điểm thi của đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là vào lúc 0h00 ngày 26-7.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021. ẢNH: QUANG PHÚC
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021. ẢNH: QUANG PHÚC

Để bảo đảm công bằng cho thí sinh thi cả 2 đợt thi, năm nay Bộ tiếp tục thực hiện xét tuyển chung 1 lần cho cả 2 đợt thi.

Lịch thi đợt 2 diễn ra vào đầu tháng 8. Ngày 5-8, các thí sinh làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót và nghe phổ biến quy chế và lịch thi. Ngày 6-8, buổi sáng thi Ngữ văn, buổi chiều thi Toán. Ngày 7-8, buổi sáng, các thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Đối tượng dự thi đợt 2 gồm: Thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1; hoặc thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác.

Các đối tượng này được dự thi đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT nếu đáp ứng các điều kiện: đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021; không bị kỷ luật đình chỉ thi ở đợt 1; không sử dụng quyền được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy chế thi; chỉ dự thi những bài/môn thi đã đăng ký nhưng chưa thi hoặc chưa hoàn thành ở đợt 1 và bảo lưu các bài/môn thi đã hoàn thành ở đợt 1 để sử dụng tại đợt 2.

Trường hợp thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 phải có đơn xin dự thi đợt 2, trong đó ghi rõ lý do liên quan.

Tin cùng chuyên mục