Đưa bộ môn food stylist vào trường học

Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (STHC) và Công ty TNHH Minh Long I vừa ký kết hợp tác đào tạo toàn diện, đưa bộ môn Food stylist vào dạy cho các học viên.

Food stylist được hiểu là người tạo ra phong cách cho món ăn, cũng có thể hiểu một cách đơn giản là thiết kế và trình bày ra một món ăn đẹp mắt theo yêu cầu của khách hàng. Nhiệm vụ của food stylist là phối hợp việc chế biến ẩm thực với nghệ thuật sắp đặt các nguyên liệu, màu sắc để món ăn trông thật đẹp, thật hấp dẫn.

Đại diện Công ty TNHH MInh Long I và Hiệu trưởng Trường STHC ký kết hợp tác.     
Ảnh: Thái Nguyệt

Thông qua sự hợp tác, Minh Long I sẽ phối hợp, hỗ trợ STHC các trang thiết bị cần thiết cho quá trình dạy và học. Ông Lý Huy Sáng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long I, chia sẻ, kết quả từ cuộc thi Chiếc thìa vàng trong 2 năm qua cho thấy, food stylist là một ngành cần được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Chỉ như vậy ngành ẩm thực vốn phong phú, đa dạng, ngon và lành của VN mới có thể thăng hoa và thu hút khách du lịch cao cấp. Ông Trần Văn Hùng, Hiệu trưởng STHC, cho biết thêm, food stylist vẫn chưa có một giáo trình đào tạo chuẩn mực cũng như điều kiện thực hành tốt nhất. Do đó, việc hợp tác giữa hai bên được kỳ vọng sẽ trang bị cho các đầu bếp trẻ những kiến thức thực tế và kỹ năng cần thiết về bộ môn nghệ thuật đầy sự sáng tạo này.

Được biết, mỗi năm STHC tổ chức khoảng 120 lớp nấu ăn với trên 1.000 đầu bếp theo học. Từ năm nay, food stylist được xem như một chuyên ngành nhỏ trong ngành đào tạo nấu ăn, đầu bếp của trường. Theo ông Hùng: “Sau khóa đầu tiên, chúng tôi sẽ ngồi lại rút kinh nghiệm, đánh giá để xem xét việc mở hẳn ngành food stylist”.

TƯỜNG DÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

VN-Index vượt 900 điểm

Mặc dù thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới giảm mạnh nhưng TTCK trong nước phiên giao dịch ngày 18-9 nhận dòng tiền chảy mạnh vào, góp phần kéo VN-Index vượt 900 điểm. 

Thị trường

Địa ốc

Tập đoàn Danh Khôi chuyển nhượng nhiều dự án “đất vàng”

Sau thông tin còn chưa hết nóng về việc Tập đoàn Danh Khôi công bố “thâu tóm” 3 dự án đất vàng ở Đà Nẵng và Nha Trang của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thì nguồn tin mới đây được Danh Khôi tiết lộ vừa tiếp tục “thâu tóm” thành công thêm 3 dự án “đất vàng” có quy mô lớn khác ở Quy Nhơn và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế