Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, dự án sửa chữa, nâng cấp khu bay Nội Bài phải sửa cả đường cất hạ cánh 1A và 1B. Trong đó, đường băng 1B xuống cấp nặng hơn nên tiến hành sửa trước. Trong quá trình thi công, đường băng 1B phải đóng từng phần, vừa bám sát tiến độ vừa đảm bảo khai thác an toàn.
Đường băng sau khi sửa chữa có độ bền ít nhất 20 năm và có thể lên tới 50 năm nếu như công tác bảo dưỡng định kỳ được làm thường xuyên theo đúng quy định. Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay cho các hãng hàng không trong nước phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2021 của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với đủ 2 đường băng.