Đưa hơn 1.000 sáng kiến, công trình vào thực tiễn

Ngày 30-10, Công đoàn ngành y tế TPHCM tổng kết phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Trao bằng khen của Liên đoàn Lao động TPHCM cho các tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua
Trao bằng khen của Liên đoàn Lao động TPHCM cho các tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua

Theo đó, Công đoàn ngành y tế đã vận động đoàn viên, người lao động tham gia tích cực các hoạt động chủ đề năm 2020 “Năm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, đẩy mạnh công tác giám sát thực hiện pháp luật lao động. Bên cạnh đó, kịp thời chăm lo hỗ trợ cho đoàn viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tăng cường tuyên truyền phòng chống, ứng phó dịch bệnh đến đoàn viên, người lao động; phối hợp lãnh đạo đơn vị nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca để đảm bảo sức khỏe cho người lao động; kịp thời chăm lo hỗ trợ cho đoàn viên bị giảm thu nhập do dịch bệnh Covid-19.

Kết quả, các công đoàn cơ sở đã hoàn thành 1.061 công trình, sản phẩm, đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến được đăng ký và đưa vào thực tiễn.

Dịp này, Liên đoàn lao động TPHCM tặng bằng khen 2 tập thể; Công đoàn ngành y tế tặng giấy khen 42 tập thể và cá nhân.

* Cùng ngày, Liên đoàn lao động quận 1 (TPHCM) và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã sơ kết 3 năm thực hiện chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động trong nữ CNVC-LĐ.

Theo đó, qua 3 năm, các công đoàn cơ sở đã thực hiện các buổi khám bệnh cho hơn 19.000 lượt nữ đoàn viên, người lao động; thực hiện 394 buổi hội thảo, tuyên truyền về Luật Bình đẳng giới với gần 39.000 lượt người tham gia; hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh cho hơn 105 nữ lao động. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở đã tặng 900 bộ áo dài cho nữ công nhân tại các KCX-KCN thành phố và nữ công nhân vệ sinh.

Tin cùng chuyên mục