Dừng dự án BOT Chơn Thành - Đức Hòa

SGGP
Ngày 2-7, thông tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, đã nhận được chỉ đạo của Bộ GTVT về việc dừng triển khai đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa theo hình thức BOT.

Theo đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh nghiên cứu, báo cáo về phương án tiếp tục thực hiện Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa phù hợp với quy định hiện hành.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT chịu trách nhiệm xem xét, quyết định việc dừng triển khai dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa theo hình thức hợp đồng BOT do khó khăn về tài chính và Bộ GTVT chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề phát sinh theo đúng quy định của pháp luật, tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan thu xếp nguồn vốn, thực hiện đầu tư theo đúng quy định...

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư vào cuối năm 2017, thực hiện bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ. Tuyến đường này là một dự án thành phần của Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, với tổng chiều dài toàn tuyến 83km, đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An, chính thức triển khai thi công từ quý 4-2009, nhưng đến năm 2011, dự án buộc phải dừng, giãn tiến độ.

Trước đó, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Phước đã có đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng phản ánh thực trạng dù là một tỉnh nghèo nhưng Bình Phước có nhiều trạm thu phí nhất cả nước khiến phát sinh mâu thuẫn lợi ích giữa doanh nghiệp và các đơn vị đầu tư kinh doanh trạm thu phí BOT. 

HOÀNG BẮC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạ tầng giao thông khu Đông TPHCM còn nhiều bất cập

2km đường, 20 năm nằm trên giấy

Dự án đường Vành đai vào Khu Công nghệ cao (quận 9) được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2000, với mục tiêu phát triển giao thông khu vực, phục vụ Khu công nghệ cao và từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai ngoài của TPHCM. Tuy nhiên, đến nay đã gần 20 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận