Đứng tên tài khoản tiếp nhận tiền lừa đảo

Ngày 30-6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đang điều tra, xác minh tố giác về tội phạm của ông L.V.C (ngụ quận 8) và ông B.A.K. (ngụ quận 8) về việc bị các đối tượng giả danh nhân viên bưu điện, công an gọi điện thoại lừa đảo.

Quá trình điều tra ban đầu xác định ông K. bị các đối tượng không rõ nhân thân, lai lịch giả danh nhân viên bưu điện, công an gọi điện thoại thông báo ông có liên quan đến tội phạm rửa tiền, mua bán ma túy.

Các đối tượng đã yêu cầu ông đến Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Bình Tây mở tài khoản mang tên ông, có đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking bằng số điện thoại di động do chính các đối tượng này cung cấp, tiếp theo nộp toàn bộ số tiền ông hiện có vào tài khoản này để giám định xem tiền của ông có nguồn gốc từ tội phạm hay không. Tin là thật, cùng ngày, ông K. chuyển 950 triệu đồng vào tài khoản trên.

Sau đó, các đối tượng này tiếp tục liên lạc, yêu cầu ông K. chuyển thêm 140 triệu đồng vào tài khoản số 12949990001 mang tên Lê Văn Hợp mở tại Ngân hàng SCB - Chi nhánh Tân Bình để làm chi phí nhận lại số tiền ông đã chuyển.

Sau khi ông K. chuyển tổng cộng 1.090.000.000 đồng thị bị các đối tượng sử dụng dịch vụ Internet Banking chuyển tiền qua nhiều tài khoản khác để chiếm đoạt.

Với thủ đoạn như trên, các đối tượng yêu cầu ông C. chuyển toàn bộ số tiền hiện có vào tài khoản do các đối tượng chỉ định để xác minh nguồn gốc tiền. Ông C. đã chuyển 678.500.000 đồng vào tài khoản số 140410301000059 mang tên Lê Văn Hợp mở tại Ngân hàng Eximbank - Chi nhánh TPHCM. Số tiền này lập tức được chuyển đến một tài khoản khác, sau đó bị các đối tượng lừa đảo rút ra chiếm đoạt.

Qua xác minh, ông Lê Văn Hợp (SN 1989, ngụ huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, người đứng tên 2 tài khoản tiếp nhận tiền lừa đảo) không có mặt tại địa phương, không biết đang ở đâu.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM đề nghị ông Hợp liên hệ cán bộ điều tra Đỗ Duy Khoa của Đội 8, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TPHCM tại địa chỉ 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10, số điện thoại 0965118882 để làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc.

Nếu ông Hợp không đến làm việc, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM sẽ xác định ông bỏ trốn và giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục