Dược sĩ đậu thủ khoa Trường ĐH Công nghệ Thông tin

Nguyễn Trường Thịnh  (27 tuổi, quê Đồng Tháp) đạt thủ khoa đầu vào năm 2020 của Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM) với điểm số 1.063/1.200 (điểm thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức). 4 năm trước, Thịnh từng tốt nghiệp ngành dược (Trường ĐH Y Dược TPHCM). 
Nguyễn Trường Thịnh (bìa trái) trong áo blouse ở nơi làm việc. Nguồn: vnuhcm.edu.vn
Nguyễn Trường Thịnh (bìa trái) trong áo blouse ở nơi làm việc. Nguồn: vnuhcm.edu.vn

Sau khi nhận được kết quả, tân thủ khoa Nguyễn Trường Thịnh trở thành một trong 4 sinh viên được vinh danh và là gương mặt đại diện phát biểu tại lễ khai giảng Trường ĐH Công nghệ Thông tin.

Thịnh chia sẻ: “9 năm trước, khi bước vào tuổi 18, mình có nguyện vọng vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) để học về toán - tin, nhưng theo định hướng của gia đình mình đã thi đậu ngành dược của Trường ĐH Y Dược TPHCM. Sau 5 năm học tập dưới mái trường danh giá ấy và 4 năm trau dồi kinh nghiệm về nghề, mình thấy cần phải tìm một làn gió mới. Tạm gác công việc của một kiểm nghiệm viên tại viện kiểm nghiệm thuốc ở TPHCM, mình quyết định nộp hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2020, chọn học ngành Khoa học Dữ liệu, một ngành không mấy liên quan với những gì từng học trước đó”. 

Công việc làm thêm của Thịnh hiện nay là dạy kèm khối A cho các sĩ tử. Vừa dạy, Thịnh vừa tranh thủ ôn tập kiến thức và làm quen với dạng đề thi từng năm, nên Thịnh cũng không quá bất ngờ trước kết quả của mình: 27,15 điểm ở kỳ thi tốt nghiệp THPT và 1.063/1.200 ở kỳ thi đánh giá năng lực. 

Để trở thành tân sinh viên lần 2, đối với Thịnh không hề dễ. Thịnh đã giấu bố mẹ, tự mình ôn thi và lo mọi thủ tục nhập học, ăn ở, bắt đầu lại cuộc sống sinh viên. Chia sẻ lý do chọn học ngành Khoa học Dữ liệu, Thịnh cho biết: “Mình tin rằng, trong tương lai chắc chắn IT sẽ được ứng dụng ở mọi lĩnh vực của đời sống. Mình sẽ tìm một nhánh liên quan giữa hai ngành y và công nghệ thông tin để nghiên cứu lâu dài, chẳng hạn hệ thống khoa học ứng dụng trong y khoa. Mình mong muốn sẽ sáng chế những sản phẩm có tính ứng dụng cao cho Việt Nam”. 

Tin cùng chuyên mục