Đường sắt Bắc - Nam lại tê liệt vì tàu hàng trật bánh

SGGPO
Vào lúc 8 giờ 50 phút sáng 13-5, tàu hàng mang số hiệu HH4 đã bị trật bánh, làm lật một toa xe tại khu gian Đặng Xá (tỉnh Nam Định), khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt.

Lật toa xe tàu hàng tại Nam Định

Lật toa xe tàu hàng tại Nam Định

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Tuy nhiên, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng Ban An toàn an ninh - An toàn giao thông đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam-VNR) cho biết, vẫn chưa thể xác định được thời gian thông tuyến vì còn phụ thuộc vào công tác cứu viện.

Thời gian qua, đường sắt đã xảy ra hàng loạt các sự cố tàu trật bánh, tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng nhiều kết cấu đường sắt và toa xe.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn đang điều tra, phân tích và tập trung vào các nguyên nhân chính gây ra sự cố là do tàu va phải chướng ngại vật, do lỗi về hạ tầng đường sắt, hoặc do bộ phận chạy (giá chuyển hướng) toa xe.

Phía Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cũng đã có văn bản đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có biện pháp chấn chỉnh, khẩn trương phân tích, tìm nguyên nhân các vụ tai nạn trên và làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Huyện Cần Giờ, TPHCM. Ảnh: hcmcpv

Điều chỉnh quy hoạch Cần Giờ

UBND TPHCM vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương, cho phép UBND TP nghiên cứu lập và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 trên địa bàn huyện Cần Giờ song song với quá trình nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chung thành phố và cập nhật nội dung trên vào Đồ án quy hoạch chung thành phố đang nghiên cứu, thiết lập theo quy định.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận