Gần 1 triệu liều vaccine Covid-19 do Nhật Bản hỗ trợ đã đến TPHCM

Gần 1 triệu liều vaccine Covid-19 đã hỏa tốc từ Hà Nội đến TPHCM trên chuyến bay VN207 của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), cất cánh lúc 07 giờ sáng nay. 

Đây là những lô vaccine mà Nhật Bản đã công bố hỗ trợ cho Việt Nam. Sau khi vaccine từ Nhật Bản đến Hà Nội vào 22 giờ ngày 16-6, các nhân viên hàng không làm việc liên tục, đảm bảo vaccine lên máy bay ngay trong chuyến đi TPHCM đầu tiên của ngày 17-6. Vaccine được Vietnam Airlines vận chuyển miễn toàn bộ cước phí.

Trong suốt hành trình, vaccine được lưu trữ trong thùng container lạnh chuyên dụng. Cứ mỗi vài tiếng, nhân viên hàng hóa sẽ kiểm tra, chụp hình để theo dõi thường xuyên nhiệt độ của container. Các thùng vaccine đều được lưu trữ tại khu vực bảo quản hàng hóa đặc biệt, với quy trình phục vụ đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hiệp hội vận tải hàng không thế giới.

Gần 1 triệu liều vaccine này sẽ là nguồn lực quan trọng góp phần giúp TPHCM đẩy lùi đại dịch Covid-19, trong bối cảnh số lượng bệnh nhân Covid-19 tại thành phố vẫn tiếp tục tăng trong những ngày qua.

Tin cùng chuyên mục