Gần 20% số chuyến bay chậm giờ

SGGPO
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2018 đã có gần 26.600 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến trong tổng số chuyến bay khai thác của 4 hãng hàng không trong nước là 177.510 chuyến bay.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2018 đã có gần 26.600 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến trong tổng số chuyến bay khai thác của 4 hãng hàng không trong nước là 177.510 chuyến bay. Trong đó, tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% tương đương với 26.057 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 521 chuyến bay.

Riêng tháng 7-2018, là tháng cao điểm vận tải, cả 4 hãng hàng không của Việt Nam đều có số chuyến bay chậm giờ, tỷ lệ chuyến bay chậm giờ cao hơn.

Cụ thể, cả 4 hãng thực hiện được 27.500 chuyến bay, trong đó, tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 19% tương đương với 5.212 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3%  tương đương với 87 chuyến bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các chuyến bay chậm giờ, hủy chuyến của các hãng bay là do máy bay về muộn.

Bên cạnh đó một phần do yếu tố kỹ thuật và một số nguyên nhân khác như dịch vụ chăm sóc khách hàng tại cảng, quản lý và điều hành bay, thời tiết...

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc cho ĐBSCL

Ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc cho ĐBSCL

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu hoàn thành khoảng 5.000km đường bộ cao tốc. Trong đó, nhiều dự án hạ tầng giao thông phía Nam, đặc biệt là khu vực ĐBSCL, sẽ được ưu tiên đầu tư. Tuy nhiên, nguồn lực nào và hình thức thực hiện ra sao được dư luận đặc biệt quan tâm. 

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Thần tốc xét nghiệm - Yếu tố then chốt

Triển khai thần tốc xét nghiệm tại các vùng có nguy cơ; thực hiện tiêm đủ vaccine mũi 1, tiến tới sớm đạt mức tiêm mũi 2 theo yêu cầu, tất cả đã góp phần mang lại hiệu quả kiểm soát dịch, giúp Hà Nội, TPHCM cùng nhiều địa phương nới lỏng dần việc giãn cách xã hội.