Gần 40.000 phương tiện bị dán chồng thẻ thu phí ETC

Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) vừa báo cáo Bộ GTVT về tình trạng thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) vẫn tiếp tục bị dán chồng thẻ lên xe đã đăng ký dịch vụ ePass.
Tình trạng dán chồng 2 thẻ ETC lên cùng 1 phương tiện vẫn tiếp tục gia tăng Ảnh: VIẾT CHUNG
Tình trạng dán chồng 2 thẻ ETC lên cùng 1 phương tiện vẫn tiếp tục gia tăng Ảnh: VIẾT CHUNG

Theo VDTC, hiện có rất nhiều trường hợp xe đã được gắn thẻ ePass của Công ty VDTC nhưng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC (VETC) vẫn tiếp tục mời chào và đấu nối thêm thẻ VETC.

Cụ thể, trong tháng 5-2022 có 3.400 xe bị phát hiện dán chồng thẻ. Từ ngày 1-6 đến ngày 31-7 tiếp tục phát sinh thêm 12.637 xe đã sử dụng dịch vụ ePass bị dán chồng sang thẻ VETC. Lũy kế tính đến ngày 31-7,  đã có 39.954 xe dán thẻ ePass bị dán chồng thẻ VETC, gây thiệt hại lên tới 6,7 tỷ đồng.

Mặc dù, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thành lập đoàn thanh kiểm tra công tác dán thẻ và yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ thực hiện đúng  quy định, tuy nhiên, tình trạng trên vẫn tiếp tục gia tăng.

 Theo các chuyên gia, tình trạng này có thể xung đột về kỹ thuật, gây lỗi khi xe qua trạm do không nhận và đọc được đúng thẻ, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng dịch vụ  ETC.

VDTC đề nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo yêu cầu  VETC dừng ngay việc đấu nối, dán chồng thẻ lên các phương tiện đã sử dụng dịch vụ ePass của Công ty VDTC, nghiêm túc tuân thủ quy chế phối hợp trong hợp đồng kết nối liên thông đã ký kết, có chế tài xừ lý đối với hành vi đấu nối, dán chồng thẻ.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có yêu cầu 2 nhà cung cấp dịch vụ nghiêm túc rút kinh nghiệm khi để xảy ra các tồn tại và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình thu phí ETC.

Tổng cục Đường bộ chỉ đạo hai nhà cung cấp dịch vụ ETC rà soát, chấn chỉnh việc dán thẻ đầu cuối, mở và quản lý tài khoản giao thông để giải quyết dứt điểm các vướng mắc cho chủ phương tiện, đồng thời nghiêm túc thực hiện hợp đồng đã ký giữa hai bên. Kết quả thực hiện báo cáo về Tổng cục trước ngày 15-8.

Tin cùng chuyên mục