Gần nửa triệu thuê bao đã chuyển mạng giữ số thành công

SGGP
Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) vừa cho biết, sau 7 tháng thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số, tính đến giữa tháng 6 vừa qua, số lượng thuê bao chuyển mạng thành công là 498.486 thuê bao.

 Đây là dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ nhưng vẫn giữ được số thuê bao của mình. Các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel đã bắt đầu triển khai dịch vụ từ ngày 16-11-2018.

Theo thống kê của Cục Viễn thông, tổng số thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số trong thời gian trên là 658.267. Như vậy, còn tới 159.781 thuê bao đã đăng ký nhưng vẫn chưa được chuyển. Trong tất cả các mạng di động chỉ có VinaPhone là có số thuê bao dương sau khi chuyển mạng. Cụ thể, thuê bao chuyển đến thành công là 212.453, còn chuyển đi thành công là 152.217. Mạng Viettel bị âm 33.177 thuê bao; do chỉ có 203.572 thuê bao chuyển đến thành công, trong khi chuyển đi thành công là 236.749. Mạng MobiFone có số chuyển đến thành công là 81.645, chuyển đi thành công là 86.588 (âm 4.943 thuê bao).

Mạng Vietnamobile chỉ có 816 thuê bao chuyển đến thành công, trong khi chuyển đi thành công là 22.932 và bị mất tới 22.116 thuê bao. Qua số liệu theo dõi, cập nhật của Cục Viễn thông, trong những tháng đầu triển khai chính sách chuyển mạng giữ số, mạng VinaPhone có số chuyển đến lớn nhất. Song từ đầu tháng 5-2019 đến nay, mạng Viettel lại được khách hàng đăng ký chuyển đến lớn hơn nhiều so với chuyển đi.

Kể từ khi bắt đầu triển khai chuyển mạng giữ số, Bộ TT-TT đã nhiều lần nhắc nhở các nhà mạng trước thực tế người tiêu dùng phản ánh việc triển khai cung cấp dịch vụ ban đầu gặp nhiều khó khăn. Chủ nhiều thuê bao có nhu cầu chuyển mạng phản ứng tiêu cực do thời gian chuyển mạng kéo dài, nhiều thuê bao yêu cầu chuyển nhiều lần nhưng vẫn không được, điều kiện chuyển mạng chưa rõ ràng, quy trình nghiệp vụ còn nhiều điểm chưa hoàn thiện...

Đặc biệt là có tình trạng doanh nghiệp từ chối sai, gây khó dễ cho thuê bao đăng ký chuyển mạng, gây ra hiệu ứng xấu đối với dư luận, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của dịch vụ và thương hiệu của các doanh nghiệp. Do đó, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp tăng cường hơn nữa trách nhiệm đối với thuê bao di động để cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất cho người dân. Đồng thời doanh nghiệp cần có các giải pháp triển khai để tăng tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công như tiếp tục bổ sung, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ chuyển mạng phù hợp với thực tế triển khai.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng đã nhiều lần yêu cầu các nhà mạng phải giải quyết bức xúc của người dân khi chuyển mạng giữ nguyên số; phải để người dùng tự do chuyển mạng, không gây khó dễ, không tạo rào cản đối với người dân khi tiến hành đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số.

TRẦN LƯU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập trình tương lai và tầm nhìn công dân số

Lập trình tương lai và tầm nhìn công dân số

Google vừa giới thiệu dự án “Lập trình tương lai cùng Google” giai đoạn  2019-2020. Dự án này đặt mục tiêu đào tạo 150.000 học sinh, 350 giáo viên tại 300 trường học; được triển khai ở 15 tỉnh, thành: Hà Nội, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, TPHCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sản phẩm công nghệ

LG ra mắt mẫu TV NanoCell 8K

Mẫu LG NanoCell 8K TV trang bị cổng kết nối HDMI 2.1, hỗ trợ các tính năng như eARC (Enhanced Audio Return Channel), VRR (Variable Refresh Rate), ALLM (Auto Low Latency Mode), nhận tín hiệu hình ảnh 8K/60 fps hoặc 4K/120 fps.

Câu chuyện công nghệ

Thị trường - chính sách

My MobiFone, ứng dụng cần thiết

Ứng dụng My MobiFone giúp khách hàng không chỉ làm chủ được tài khoản một cách linh hoạt, mà còn thường xuyên được cập nhật các thông tin về gói cước, thuê bao, khuyến mại nhanh chóng nhất mà không cần gọi lên tổng đài kèm hàng loạt tính năng hữu ích khác.