Giá tour có sức cạnh tranh tốt vào dịp lễ sắp tới

Tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt nên lượng khách tìm hiểu, đặt tour dịp lễ 30-4 và 1-5 này tăng đáng kể. Giá tour dịp này không cao, có sức cạnh tranh tốt so với cùng kỳ, giảm từ 5-10%.

Anh Lê Văn Nguyên, ngụ tại Nguyễn Chí Thanh (quận 5) cho biết, giá vé máy bay dịp này vừa phải, nên gia đình anh sẽ khởi hành đi khu vực Tây Bắc 1 tuần, hoặc ghé Phú Quốc (Kiên Giang) 3 ngày. “Tôi đang tham khảo giá tại một số hãng lữ hành và nhận thấy mức giá mềm, vừa túi tiền. Lịch đi chơi dự tính sẽ bắt đầu và kết thúc trước ngày 30-4 để tránh tình trạng quá tải”, anh Nguyên chia sẻ.  

Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc phòng Tiếp thị -  Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho hay, số lượng khách quan tâm đến tour nghỉ lễ rất lớn, nhưng chưa đặt tiền cọc vì tâm lý lo ngại. “Trong bối cảnh hiện nay, tâm lý này là bình thường, sau những gì thị trường đã trải qua các đợt dịch bùng phát trước đó”, bà Đoàn Thị Thanh Trà nhận định. Ông Từ Qúy Thành, Giám đốc LienBang Travel có chung đánh giá rằng thị trường đang ấm dần, bằng chứng là vài ngày nay khách đi tour Phú Quốc (Kiên Giang) cũng như một số địa phương tăng đáng kể.

Giá tour có sức cạnh tranh tốt vào dịp lễ sắp tới ảnh 1 Khách du lịch sẽ nhộn nhịp trở lại mùa lễ này
Hiện tại, nhu cầu đặt tour ở một số hãng lữ hành được đánh giá khởi sắc vào dịp lễ này. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho biết, mỗi ngày doanh nghiệp này tiếp nhận cuộc gọi và đặt tour cho cả ngàn lượt khách. Các tour du lịch tự chọn, tour trọn gói... được khách quan tâm nhiều. Ví dụ, tour tự chọn lễ 30-4 bao gồm xe và khách sạn đến Vũng Tàu hoặc Phan Thiết có giá 1,29 triệu đồng/người; gói bao gồm vé máy bay Vietravel Airlines và khách sạn đến Đà Lạt, Phú Quốc hoặc Đà Nẵng khoảng 3,59 triệu đồng/khách. Tại TST Tourist, lượng khách theo đoàn khởi hành tăng dần...
Giá tour có sức cạnh tranh tốt vào dịp lễ sắp tới ảnh 2 Nhóm khách gia đình thưởng thức ẩm thực tại Phú Quốc. Ảnh: VINGROUP
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist đánh giá, xu hướng du lịch tự túc theo nhóm gia đình với hình thức đặt gói dịch vụ (combo) có xu hướng phổ biến; các tour khách đoàn doanh nghiệp có sự lựa chọn đa dạng ở nhiều tỉnh thành, trong đó khu vực Đông - Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Phú Quốc, Côn Đảo có sự nổi trội hơn hẳn. Hình thức tour kết hợp giữa nghỉ dưỡng, hội nghị, team building, sự kiện cũng nhộn nhịp trở lại.
Giá tour có sức cạnh tranh tốt vào dịp lễ sắp tới ảnh 3 Du khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Phú Quốc  giữa tháng 3-2021
Tương tự, tại Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour đang chào bán sản phẩm nội địa ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc phòng Tiếp thị Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, nhìn nhận thị trường khách MICE (du lịch kết hợp hội thảo) đang tốt dần, với việc nhận hợp đồng từ các đoàn lớn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng tất bật với việc xúc tiến phát triển đại lý, chăm sóc khách hàng, xây dựng đội nhóm… để sẵn sàng bắt nhịp khi thị trường hoạt động rộn ràng hơn trong thời gian tới đây.

Tin cùng chuyên mục