Giảm giá mạnh hàng hóa để kích cầu tiêu dùng dịp tết

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, đơn vị này đã tăng lượng hàng hóa dự trữ với tổng giá trị lên đến gần 6.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước. Việc tăng nguồn hàng dự trữ nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm. 

Theo đó, trong số 6.000 tỷ đồng sử dụng cho nguồn hàng dự trữ, phần lớn ưu tiên cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản. Còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản tết.

Song song đó, Saigon Co.op cũng tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa trong giai đoạn kinh doanh cao điểm này, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm thời vụ tết.

Giảm giá mạnh hàng hóa để kích cầu tiêu dùng dịp tết ảnh 1 Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart 

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart cho biết, trước đó, Saigon Co.op đã làm việc với các doanh nghiệp, nhà cung cấp để lên kế hoạch sản xuất nhằm tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 – 3 lần. Việc tăng cường nguồn hàng dự trữ sớm giúp Saigon Co.op chủ động giữ và giảm giá trong giai đoạn cao điểm mua sắm của người dân dịp cuối năm.

Không chỉ vậy, để góp phần chia sẻ khó khăn với người dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Saigon Co.op thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn 1.000 sản phẩm tết. Đặc biệt, trong khoảng thời gian 10 ngày cận tết, nhóm hàng hoá tết còn có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân. 

Ngoài ra, hệ thống siêu thị Saigon Co.op còn thực hiện chính sách khuyến mãi cho khoảng 2 triệu giỏ quà tết, được gói theo yêu cầu của khách hàng và doanh nghiệp.
Dịp tết năm nay, Saigon Co.op tiếp tục thực hiện dịch vụ “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”, khách hàng có thể đến một siêu thị Co.opmart, Co.opXtra bất kỳ để chọn và đặt giỏ quà, sau đó sẽ được giao giỏ quà gần như miễn phí tại 44/63 tỉnh, thành trên cả nước nơi có siêu thị Co.opmart hoạt động.

Được biết, hiện tại, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã bắt đầu khởi động giai đoạn kinh doanh cao điểm tết và tổ chức giảm giá khuyến mãi 8 tuần liên tục đối với các ngành hàng đồ dùng, may mặc, hóa phẩm, thực phẩm công nghệ… để kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh người dân đang thắt chặt chi tiêu.

Tin cùng chuyên mục