Giám sát để sử dụng vốn của WB hiệu quả nhất

Chiều 7-3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp đoàn đại biểu Mạng lưới nghị viện các quốc gia thành viên Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), do Phó Chủ tịch mạng lưới Olfa Souk Cherif làm trưởng đoàn, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Giám sát để sử dụng vốn của WB hiệu quả nhất

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, là một quốc gia đang phát triển, Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội. Việt Nam cũng là nước chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

Do đó, Việt Nam rất cần có sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có WB để thực hiện thành công các mục tiêu đề ra.

Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy vai trò lập pháp và giám sát việc triển khai thực hiện các nguồn vốn hỗ trợ của WB, bảo đảm việc sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả nhất, trong đó, ưu tiên cho các lĩnh vực quan trọng, đem lại giá trị gia tăng cho phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện xây dựng chính sách và khuôn khổ pháp lý để bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng, đặc biệt là khu vực kinh tế tư nhân; tiếp tục phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ nguồn vốn đầu tư cho các chương trình hạ tầng trọng điểm, đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực và bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu…

Tin cùng chuyên mục