Giáng cấp cán bộ công an thờ ơ trước tính mạng người dân

Ngày 10-10, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Trung tá Nguyễn Chí Kiều (cán bộ Đội tuần tra kiểm soát giao thông và dẫn đoàn) thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo do thiếu trách nhiệm trong tình thế cấp bách cần bảo vệ tài sản, tính mạng của người khác. 

Đồng thời, Công an tỉnh Ninh Bình cũng ra quyết định giáng cấp hàm từ trung tá xuống đại úy và hạ bậc lương đối với ông Nguyễn Chí Kiều.

Trước đó, vào sáng 1-4, trên đường Tôn Đức Thắng, phường Đông Thành, TP Ninh Bình đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khi đối tượng Phạm Văn Nghị (31 tuổi, ở huyện Kim Sơn, Ninh Bình) đã giằng co và dùng kéo đâm liên tiếp chị Trần Thị Thu H. (25 tuổi, ở huyện Kim Sơn) do ghen tuông khiến chị H. tử vong tại chỗ. Sau khi đâm chết chị H., Nghị cũng đã lấy kéo tự đâm vào người mình nhiều nhát để tự tử nhưng bất thành. Trong quá trình xảy ra vụ án mạng trên, ông Nguyễn Chí Kiều mặc quân phục đứng ngay gần hiện trường vụ án, chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng đã không có bất cứ động thái nào can ngăn hành vi phạm tội của đối tượng Nghị.

Tin cùng chuyên mục