Giáo viên chủ động triển khai chương trình phổ thông mới

SGGP
Chương trình GDPT mới đã “giao quyền” nhiều hơn cho giáo viên trong chủ động tổ chức lớp học. Vì vậy, cần thời gian đánh giá, phụ huynh không nên lo lắng tạo thêm áp lực cho giáo viên.

  Xung quanh phản ánh của phụ huynh về thiết kế môn Tiếng Việt của chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới đối với lớp 1, cô Nguyễn Anh Thụy, Khối trưởng khối 1, Trường Tiểu học Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) cho biết, chương trình GDPT mới khác biệt lớn so với chương trình cũ là không giới thiệu lần lượt 28 chữ cái rồi mới yêu cầu học sinh ghép vần mà trong từng bài học, sau giới thiệu âm mới sẽ hướng dẫn học sinh ghép vần.

Theo cô Nguyễn Thị Thu Vân, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), ở giai đoạn đầu làm quen môn tiếng Việt, học sinh học 2 âm mới/bài, sau sẽ tăng lên 3-4 âm/bài. Phần lớn giáo viên cho biết, dung lượng kiến thức chương trình GDPT mới không nặng hơn chương trình cũ, nhưng do thực hiện tích hợp kiến thức môn học với thực tế cuộc sống (bài học thiết kế theo chủ đề, liên hệ sự vật, hiện tượng trong cuộc sống) khiến một số giáo viên lúng túng. 

Hiệu trưởng một trường tiểu học ở quận 3 giải thích, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên học sinh các cấp không có 1-2 tuần lễ tập trung trước ngày khai giảng. Giáo viên phải dạy cùng lúc cách ngồi học, thao tác cầm bút và nhận diện mặt chữ nên có phần “đuối” hơn. Chưa kể, có học sinh đã làm quen mặt chữ, có em lần đầu tiếp xúc, giáo viên cùng lúc dạy cho nhiều trình độ khác nhau là thực tế nhiều năm qua chứ không riêng năm học này. Chương trình GDPT mới đã “giao quyền” nhiều hơn cho giáo viên trong chủ động tổ chức lớp học. Vì vậy, cần thời gian đánh giá, phụ huynh không nên lo lắng tạo thêm áp lực cho giáo viên.

MINH QUÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Gần 82% thí sinh xác nhận nhập học đợt 1

Tính đến 17 giờ ngày 30-9, có 463.440 thí sinh hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống, đạt tỷ lệ 81,7% so với số thí sinh trúng tuyển.

Giáo dục hội nhập

Văn hay chữ tốt

Trao giải “Văn hay chữ tốt” và “Lớn lên cùng sách”

Hội thi “Văn hay chữ tốt” cấp thành phố lần thứ 21 được tổ chức vào ngày 7-1 và hội thi “Lớn lên cùng sách” lần thứ 6 được tổ chức vào ngày 8-1 vừa qua đã khép lại thành công tại Lễ tổng kết trao giải sáng nay 15-1 tại TPHCM.

Giải thưởng võ trường toản

Tri ân những đóa hoa thầm lặng

Sáng 29-11, Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 15 và Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 24 năm 2021.

Học bổng nguyễn văn hưởng

Giải thưởng tôn đức thắng

Viết những ước mơ

Trong hàng ngàn sáng kiến, cải tiến được ứng dụng vào thực tiễn do những công nhân, kỹ sư đoạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng thực hiện, có không ít nỗ lực của các nữ công nhân, nữ kỹ sư ngày đêm cần mẫn tìm tòi, nghiên cứu. Nhiều sản phẩm, ý tưởng của các chị được ứng dụng vào thực tiễn, không chỉ mang lại giá trị cho đơn vị mà còn nâng tầm sản phẩm Việt.

Diễn đàn Chống bệnh thành tích trong giáo dục

" />