Giáo viên trả nợ không đúng hạn, hiệu trưởng bị “khủng bố” trên mạng xã hội

Ngày 28-3, ông Phan Thế Điệp, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền (phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết, vừa gửi đơn tố giác đến các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau nhờ can thiệp việc ông và người thân bị một số đối tượng “khủng bố” trên mạng xã hội.

Thông tin ông Phan Thế Điệp và cô H. bị "khủng bố" trên mạng xã hội
Thông tin ông Phan Thế Điệp và cô H. bị "khủng bố" trên mạng xã hội
Theo ông Điệp, trong ngày 21-3, có số điện thoại lạ điện thoại vào máy, yêu cầu ông phải nhắn cô M.T.T.H. (giáo viên của trường) trả nợ cho họ. Trong điện thoại, họ chửi bới và đe dọa nếu cô H. không trả nợ.

Theo tường trình của cô H., khoảng tháng 1-2019, cô có hợp đồng vay bên ngân hàng có chi nhánh đặt tại phường 7 (TP Cà Mau) với số tiền 15 triệu đồng. Đến ngày 25-12-2020 là hết hạn hợp đồng. Mỗi tháng, cô H. phải đóng 845.000 đồng.

Tuy nhiên, cô H. không hoàn thành đúng hợp đồng và nợ lại ngân hàng hơn 11 triệu đồng. Vào ngày 21-3-2022, cô H. nhận được điện thoại từ một người đàn ông lạ, báo cô phải thanh toán hợp đồng 20 triệu đồng vì người này nói là mua nợ bên ngân hàng.

Dù cô H. năn nỉ cho trả hàng tháng nhưng người đàn ông này không đồng ý. Sau đó, nhiều người quen của cô H. và thầy hiệu trưởng nhận được điện thoại của người lạ, với nội dung hăm dọa, yêu cầu cô H. trả tiền.

Đến chiều 24-3, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền phát hiện trên mạng xã hội Facebook đăng trên hình ảnh của ông ghép với cô H. với nội dung: “Đối tượng bao che người trốn nợ P.T.Đ. là Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền có mối quan hệ bí mật với giáo viên M.T.T.H. Bao che cho đối tượng trốn nợ…”.

Theo ông Điệp, khi bị “khủng bố” trên mạng xã hội Facebook đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, công việc và cuộc sống của ông.

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo Sở TT-TT tỉnh Cà Mau cho hay, chưa nhận được đơn của ông Điệp và sẽ cho kiểm tra lại vụ việc.

Tin cùng chuyên mục