Hà Nội: Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Ngày 15-10, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt  Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động.  

Ngày 15-10, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt  Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động.  

Qua 3 năm thực hiện, Ban Chỉ đạo cuộc vận động của thành phố đã tổ chức các phiên chợ hàng Việt tại các huyện ngoại thành, đưa hàng về nông thôn, các khu chế xuất, khu công nghiệp. UBND các huyện, thị xã và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại đã khảo sát địa điểm, tìm hiểu thị trường nhu cầu người dân, người lao động từng khu vực, để chuẩn bị hàng hóa cung ứng phù hợp.

Ngoài việc bán hàng đơn thuần, các doanh nghiệp còn có hình thức dùng thử, khuyến mãi để người tiêu dùng khu vực nông thôn tiếp cận hàng hóa Việt Nam với giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng, nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của nhân dân.

Thành phố đã tổ chức được 77 chuyến bán hàng phiên chợ Việt, 358 chuyến bán hàng lưu động, 9 trung tâm bán hàng lưu động, 36 phiên chợ tết. Qua đó người tiêu dùng được tiếp cận với hàng hóa Việt Nam ngày càng nhiều hơn.

Trong năm 2011 và 2012, thành phố đã tạm ứng 851 tỷ đồng cho 30 lượt doanh nghiệp (không tính lãi suất) phục vụ bình ổn giá để dự trữ 10 nhóm mặt hàng thiết yếu, góp phần hạn chế tốc độ tăng giá, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Các doanh nghiệp đã đầu tư phát triển trên 60 siêu thị, trung tâm thương mại (trong đó có 52 siêu thị) chủ yếu tại các địa bàn ngoại thành là các huyện Chương Mỹ, Đan Phượng, Ba Vì, Thường Tín và thị xã Sơn Tây để phát triển nguồn cung sản phẩm trong nước đến tay người tiêu dùng.

PHAN TRUNG

Tin cùng chuyên mục