Hàng chục học sinh bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại trường tiểu học ở thủ đô Trung Quốc

Nghi phạm là một người đàn ông đã bị bắt giữ sau vụ tấn công làm 20 học sinh bị thương, trong đó ít nhất 3 em bị thương nặng.
Cảnh sát phong tỏa Trường Tiểu học Liên kết Số 1 Bắc Kinh ở quận Xicheng, nơi xảy ra vụ tấn công ngày 8-1-2019. Ảnh: REUTERS
Cảnh sát phong tỏa Trường Tiểu học Liên kết Số 1 Bắc Kinh ở quận Xicheng, nơi xảy ra vụ tấn công ngày 8-1-2019. Ảnh: REUTERS

Tân Hoa Xã đưa tin, vụ tấn công xảy ra tại Trường Tiểu học Liên kết Số 1 Bắc Kinh ở quận Xicheng lúc 11 giờ 17 sáng nay 8-1.

Trang Weibo chính thức của cảnh sát cho biết, các học sinh bị thương đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Xuanwu. 3 học sinh bị thương nặng nhất đang trong tình trạng ổn định, vết thương không đe dọa tính mạng. 

Cảnh sát cho biết nghi phạm là một người đàn ông họ Jia, 49 tuổi, đến từ tỉnh Hắc Long Giang, được cho rằng đã tấn công vì tức giận khi bị chấm dứt hợp đồng làm nhân viên sửa chữa ở trường này vào đầu năm.

Theo SCMP, một video lan trên mạng xã hội cho thấy, hàng chục phụ huynh tức giận đòi hỏi thông tin từ nhà trường, trong lúc giáo viên chủ nhiệm liên tục thúc giục phụ huynh ngừng quay phim.

SCMP cho biết, trong năm ngoái đã xảy ra một loạt vụ tấn công học sinh bằng dao ở Trung Quốc.

Một phụ nữ 39 tuổi đã bị bắt giữ vì đâm 14 trẻ em tại một trường mẫu giáo ở Trùng Khánh vào tháng 10.

2 đứa trẻ bị đâm chết trước một trường mẫu giáo ở Thượng Hải vào tháng 6.

Một vụ tấn công bằng dao tại một trường học ở tỉnh Thiểm Tây làm 9 học sinh chết vào tháng 4.

Tin cùng chuyên mục