Hàng chục học sinh tiểu học ở Vũng Tàu nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm

Ngày 11-3, Bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) đã tiếp nhận và cấp cứu 40 bệnh nhân là các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 của Trường Tiểu học Lê Lợi có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.
Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu
Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu

Trước đó, khoảng từ 15 giờ chiều ngày 10-3, các em học sinh có các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy nên phụ huynh đã đưa con em mình tới bệnh viện. Đến sáng hôm sau, một số học sinh tiếp tục có các triệu chứng này và được trường đưa vào Bệnh viện Lê Lợi để điều trị. Thầy Nguyễn Ngọc Mẫn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi cho biết, các trường hợp nghi ngộ độc này có khả năng liên quan đến công ty cung cấp xuất ăn công nghiệp cho nhà trường. Trong hợp đồng, trường và đơn vị cung cấp thức ăn đã cam kết trách nhiệm với nhau, khi có sự cố thì công ty sẽ phối hợp với nhà trường để giảm bớt rủi ro cho học sinh.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Lê Lợi thông tin, sau khi tiếp nhận các em học sinh có dấu hiệu bị ngộ độc, bệnh viện đã nhanh chóng xử lý những ca nhiễm trùng tiêu hóa nặng và hiện sức khỏe các em đã ổn định nên bệnh viên kê toa thuốc cho về nhà nghỉ ngơi.

Hiện các mẫu thức ăn đã được cơ quan y tế đưa đi xét nghiệm, phân tích để điều tra nguyên nhân.

Tin cùng chuyên mục