Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất cao kỷ lục

Ngày 29-4, sản lượng hành khách quốc nội tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 108.451 hành khách, cao nhất lịch sử từ trước đến nay.
Lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất cao kỷ lục
Lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất cao kỷ lục

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa cho biết, trong 4 ngày cao điểm lễ 30-4 và 1-5, đã có gần 1,5 triệu hành khách thông qua các cảng hàng không trực thuộc.

So với dịp lễ năm 2019 có số ngày nghỉ tương tự và chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sản lượng hành khách quốc nội tăng 29,9%.

Trung bình mỗi ngày, sản lượng hành khách quốc nội qua cảng dịp lễ tăng 65% so với trung bình ngày của tháng 3-2021. Đáng chú ý, ngày 29-4, sản lượng hành khách quốc nội tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 108.451 hành khách, cao nhất lịch sử từ trước đến nay.

ACV cũng cho biết, kỳ nghỉ lễ năm nay có gần 11.000 lượt chuyến bay quốc nội cất hạ cánh trong những cao điểm,  tăng 45% so với cùng thời điểm năm 2019.

Mặc dù có thời điểm đông đúc tại nhà ga đi, nhà ga đến tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng... nhưng công tác phục vụ, khai thác các chuyến bay vẫn được đảm bảo, không có sự cố, không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, các cảng hàng không đã phối hợp chặt chẽ với các trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC), các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục kiểm soát và thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch qua đường hàng không.

Bên cạnh đó, các cảng hàng không đã sử dụng hệ thống camera giám sát truy vết nhanh chóng, kịp thời khi có thông tin hành khách dương tính với virus SARS-CoV-2 đi qua, từ đó tìm ra người tiếp xúc gần yêu cầu cách ly theo đúng quy định và hướng dẫn của CDC các tỉnh/thành.

Tin cùng chuyên mục