HĐND cần tăng cường công tác thẩm tra, phản biện

Ngày 11-7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự Hội nghị thường trực HĐND các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 6 và khu vực ĐBSCL lần thứ 8 nhiệm kỳ 2016-2020 với chủ đề “Kinh nghiệm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND cấp tỉnh” tại Long An.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ nhiều tham luận và ý kiến thảo luận về kinh nghiệm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác chuẩn bị, tổ chức, điều hành kỳ họp HĐND tỉnh; hoạt động giám sát chuyên đề; tổ chức theo dõi, giám sát việc thực hiện ý kiến, kiến nghị cử tri; giám sát việc thực hiện các dự án hạ tầng công nghiệp, kinh nghiệm thu hút đầu tư, tăng cường hiệu quả hoạt động của HĐND trong lĩnh vực quản lý và phát triển đô thị, giáo dục… 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đã đạt được của HĐND các địa phương thời gian qua. Trong thời gian tới, với nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, thiên tai, thúc đẩy khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, chuẩn bị tiến hành thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đặt ra trọng trách rất nặng nề cho chính quyền các cấp, trong đó có HĐND. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các đại biểu cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, khẳng định vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương và đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. 

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Long An. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Long An và cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu tỉnh tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, nhất là chuẩn bị thật tốt cho Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cải cách hành chính, thúc đẩy kinh tế phát triển và chú trọng liên kết vùng…

Tin cùng chuyên mục