HĐND TPHCM trao tặng 100.000 khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Chiều 12-8, HĐND TPHCM trao tặng 100.000 khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở cấp cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố. Đây là chương trình thứ hai của HĐND TPHCM, trước đó đã trao tặng 10.000 phần quà đến công nhân, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Nằm trong chương trình HĐND TPHCM trao tặng "100.000 khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19", chiều 12-8, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM đã đi thăm hỏi, động viên và trao tặng 1 máy trợ thở cùng với 4.000 khẩu trang y tế TS95 cho đội ngũ y tế và các lực lượng phòng chống dịch Covid-19 ở quận 3.
Sau đó, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đi thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn phường 12 (quận 3). Cùng đi có Bí thư Quận ủy quận 3 Phạm Thành Kiên.
HĐND TPHCM trao tặng 100.000 khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 1 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao tặng khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở cấp cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, cùng đồng hành với TPHCM trong “cuộc chiến chống giặc Covid-19”, HĐND TPHCM trao tặng “100.000 khẩu trang tặng lực lượng phòng chống dịch”. Những phần quà này sẽ trao tận tay đến lực lượng tuyến đầu chống dịch ở cấp cơ sở xã phường, thị trấn của 21 quận huyện và TP Thủ Đức. Trước đó, HĐND TPHCM đã hỗ trợ 8.000 khẩu trang y tế cùng 2 máy trợ thở cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Củ Chi và Hóc Môn.
HĐND TPHCM trao tặng 100.000 khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 2 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi, động viên đội ngũ y tế và các lực lượng phòng chống dịch Covid-19 ở phường 12, quận 3. Ảnh: CAO THĂNG
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đi thăm hỏi, động viên và trao tặng khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu chống dịch ở phường 12 (quận 3). Đồng thời gửi lời cám ơn và trân trọng ghi nhận những đóng góp của lực lượng tham gia chống dịch ở cơ sở. Trong suốt thời gian qua, lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 cấp thành phố cũng như cấp cơ sở đã rất vất vả, rất trách nhiệm không quản ngày đêm thực hiện nhiệm vụ được giao phó.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đến ngày 15-9, TPHCM phải kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, để kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn thành phố, không gì khác ngoài chính sự đồng tâm hiệp lực của toàn dân và sự đồng lòng chung sức, cộng với trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức viên chức TPHCM.
Trong đó, Chủ tịch HĐND TPHCM nhấn mạnh vai trò của lực lượng tuyến đầu chống dịch ở cấp cơ sở xã, phường, thị trấn cho đến tận tổ dân phố, khu phố là rất quan trọng. Trong thời gian vừa qua đã làm tốt và tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa để sớm đưa TPHCM nói chung và quận 3 nói riêng trở về trạng thái bình thường mới.
HĐND TPHCM trao tặng 100.000 khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 3 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng Bí thư Quận ủy quận 3 Phạm Thành Kiên chuẩn bị quà trao tặng lực lượng tuyến đầu ở phường 12. Ảnh: CAO THĂNG
Tại phường 12 (quận 3), thay mặt Thường trực HĐND TPHCM, đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao tặng những phần quà đến với lực lượng tuyến đầu chống dịch của phường với 2 tấn gạo, sữa, mì gói, cá hộp,… cùng khẩu trang y tế và 100 bộ đồ bảo hộ. Trước hết là để chia sẻ với đội ngũ y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch và cùng chia sẻ với bà con trong phường.
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, phường 12 có đến hơn 80% bà con là giáo dân. Do đó lực lượng cơ sở cần quan tâm sâu sắc hơn nữa, kịp thời thăm hỏi động viên bà con có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những trường hợp F0 đang cách ly tại nhà, để kịp thời tư vấn, hỗ trợ y tế kịp thời.
HĐND TPHCM trao tặng 100.000 khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 4 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi, trao tặng quà hỗ trợ cho gia đình bà Phạm Thị Gắm. Ảnh: CAO THĂNG
Cũng trong dịp này, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng lãnh đạo quận 3 đã đi thăm hỏi, trao tặng quà hỗ trợ cho gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn quận. Đến trao tặng quà hỗ trợ cho gia đình bà Phạm Thị Gắm (79 tuổi, thuộc diện gia đình chính sách), đồng chí Nguyễn Thị Lệ đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, tình hình cuộc sống gia đình trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Đồng thời mong mỏi gia đình cùng với chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 12 của Thành ủy TPHCM. Trong thời gian này, nếu gia đình có khó khăn gì cần hỗ trợ gọi ngay đến lãnh đạo phường, quận để kịp thời hỗ trợ.
HĐND TPHCM trao tặng 100.000 khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 5 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao tặng quà cho gia đình bà Đặng Thị Thuỷ. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch HĐND TPHCM cũng đã đến thăm hỏi, trao tặng quà và chia sẻ những khó khăn với gia đình bà Đặng Thị Thuỷ (56 tuổi, ngụ phường 12, quận 3). Trong căn nhà trọ thuê chưa tới 10m2 là nơi sinh sống của hai mẹ con bà. Trước dịch xảy ra, bà Thuỷ đi làm thuê làm mướn để sống qua ngày nhưng từ khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội, bà nghỉ việc ở nhà chăm sóc mẹ già đã gần 90 tuổi. Nhận gói quà hỗ trợ, bà Thuỷ xúc động gửi lời cám ơn và mong rằng, TPHCM sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19 để trở lại cuộc sống bình thường mới.

Chủ tịch HĐND TPHCM tin tưởng với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố, nhân dân quận 3, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của quận 3 sẽ tiếp tục nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh, khả năng điều trị. Đồng thời góp phần mở rộng thêm nhiều “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 của thành phố.

Thay mặt Thường trực HĐND TPHCM, đồng chí Nguyễn Thị Lệ trân trọng ghi nhận và cảm ơn những tình cảm quý báu và tấm lòng của các vị đại biểu, nguyên là đại biểu HĐND TPHCM, các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước, kiều bào đã đồng hành cùng thực hiện các chương trình trên. Đồng chí mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức cá nhân, làm cầu nối kịp thời giữa chính quyền và nhân dân TPHCM để chung tay góp sức đẩy lùi dịch Covid-19, sớm đưa thành phố trở lại cuộc sống bình thường mới.

Tin cùng chuyên mục