Hộ chiếu Indonesia thiếu chỗ ký tên người sở hữu: Không được cấp visa vào Đức

Giới chức Indonesia đang phối hợp giải quyết vấn đề dẫn tới việc Đại sứ quán Đức tại nước này từ chối cấp visa cho một số hộ chiếu do thiếu chỗ để người mang hộ chiếu ký tên. 
Hộ chiếu của Indonesia. Ảnh: harianaceh.co.id
Hộ chiếu của Indonesia. Ảnh: harianaceh.co.id

Để giải quyết tạm thời, Tổng cục Nhập cư thuộc Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia đã chỉ đạo các văn phòng nhập cư hướng dẫn người mang hộ chiếu bổ sung chữ ký vào các trang Bị chú, vốn đôi khi được sử dụng để ghi thay đổi họ tên sau khi kết hôn hoặc ly hôn. Theo Vụ trưởng Giao thông thuộc Tổng cục Nhập cư Amran Aris, người mang hộ chiếu muốn thêm chữ ký vào các trang Bị chú có thể gửi yêu cầu đến các văn phòng nhập cư hoặc Đại sứ quán Indonesia ở nước ngoài và sẽ không phải trả chi phí. Chính phủ Indonesia ban hành loại hộ chiếu không có phần ghi chữ ký trong giai đoạn 2019-2020, trước khi quay trở lại sử dụng mẫu hộ chiếu có phần ghi chữ ký của người sở hữu hộ chiếu vào năm 2021. 

Trong khi đó, trang web của Đại sứ quán Đức tại Jakarta cho hay, hộ chiếu không có phần ghi chữ ký của Indonesia sẽ không được cấp visa cho đến khi có thông báo mới và chính phủ hai nước vẫn đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này. Cơ quan đại diện ngoại giao Đức ở Indonesia cũng lưu ý rằng, chữ ký được bổ sung trên các trang Bị chú của hộ chiếu không được công nhận để thay thế phần chữ ký bắt buộc.

Tin cùng chuyên mục