Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi

Sau khi thiết lập trạng thái bình thường mới, cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam (HHVN) 2020 đã chính thức quay trở lại. Trong buổi họp báo ngày 23-9, ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi năm nay có thay đổi cấu trúc các vòng thi để đảm bảo chất lượng vốn có và đáp ứng được các yêu cầu của phòng dịch. 

Thay đổi cấu trúc các vòng thi

Theo đó, HHVN 2020 sẽ tổ chức sơ khảo ở 2 miền Nam - Bắc và chọn ra các thí sinh nổi bật vào vòng bán kết. Như vậy, vòng bán kết sẽ thay thế hai vòng chung khảo khu vực như trước đây.

Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 1 Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi HHVN 2020 phát biểu tại họp báo

Trong thời gian tham dự vòng bán kết, các thí sinh luyện tập các kỹ năng, phần trình diễn cũng như tham gia vào các hoạt động cộng đồng, trau dồi vốn sống và lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp đến xã hội.  

Vòng sơ khảo phía Nam sẽ diễn ra vào ngày 26-9 và ở khu vực phía Bắc vào ngày 29-9. Đêm bán kết dự kiến tổ chức vào ngày 10-10 tại Hà Nội, sẽ chọn ra 35-40 thí sinh xuất sắc nhất chính thức vào vòng chung kết toàn quốc (tuỳ thuộc vào sự thể hiện của các thí sinh). 

Tại vòng chung kết toàn quốc, dự kiến tổ chức vào 21-11 tại TPHCM, các thí sinh sẽ thể hiện bản thân qua các vòng thi phụ: Người đẹp nhân ái, Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao… Sự thay đổi cấu trúc các vòng thi được đánh giá mang tính thiết thực, phù hợp với tình hình xã hội hiện nay.

Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 2 Bà Phạm Kim Dung - Phó Trưởng BTC cuộc thi HHVN 2020 thông tin về cuộc thi

Hiện tại, sau hơn 4 tháng nhận hồ sơ, ban tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận hàng ngàn đơn đăng ký của các ứng viên trong cả nước. Số lượng đăng ký năm nay lớn hơn so với 3 cuộc thi gần nhất. Bên cạnh thông tin về các thí sinh nổi bật, vừa qua, Hoa Hậu Việt Nam 2020 đã có nhiều hoạt động trực tuyến thu hút được sự quan tâm của khán giả và thí sinh như: cuộc thi Home Sweet Home để thí sinh chia sẻ những hình ảnh, video của mình trong khoảng thời gian ở nhà chống dịch; chương trình Talkshow Series Hoa Hậu Việt Nam 2020 với dàn khách mời là các hoa á hậu, ca sĩ, siêu mẫu, vlogger chia sẻ về các vấn đề đang được dư luận quan tâm. 

Dàn hoa hậu, á hậu khoe nhan sắc đỉnh cao

Tại sự kiện họp báo HHVN 2020 sáng nay có sự tham dự của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Á hậu Kiều Loan, Á hậu Phương Nga, Á hậu Tường San, Á hậu Thuý An...

Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 3 Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018

Các nàng hậu đồng loạt diện đầm dạ hội lộng lẫy, nổi bật, khoe nhan sắc rực rỡ khi sải bước đến sự kiện lần này. Sở hữu những đường nét ấn tượng, mỗi cô gái đều tỏa sắc tỏa hương theo cách riêng biệt. 

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ngày càng thăng hạng nhan sắc sau 2 năm kết thúc nhiệm kỳ. Cô quay trở lại HHVN năm nay với vị trí vô cùng quan trọng đó là thành viên ban giám khảo. Mặc dù đã từng có kinh nghiệm ngồi vào ghế nóng ở mùa trước nhưng đây vẫn là cơ hội để Mỹ Linh khẳng định bản thân và truyền cảm hứng cho những cô gái đến gần hơn với danh hiệu hoa hậu.

Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 4 Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Hoa hậu Tiểu Vy - đương kim Hoa hậu Việt Nam 2018, là cái tên được quan tâm nhất tại sự kiện khi chỉ còn vài tháng nữa cô sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Xứng danh “Hoa hậu đẹp nhất trong các hoa hậu”, Tiểu Vy chọn lựa thiết kế tôn dáng giúp khoe trọn nhan sắc đỉnh cao ở tuổi 20.

Dưới cương vị đại sứ, Hoa hậu Tiểu Vy sẽ đồng hành xuyên suốt cuộc thi và giữ vai trò kết nối các thí sinh năm nay. Nhìn lại hành trình 2 năm đương nhiệm, Tiểu Vy được so sánh như một bông hoa, ngày càng nở rộ, tỏa hương. Tiểu Vy chia sẻ bản thân thay đổi nhiều về phong cách, không ngừng hoàn thiện bản thân. Việc được trải nghiệm giây phút đăng quang, trở thành hoa hậu và vượt qua những thử thách trong 2 năm qua đã giúp cô trưởng thành, tự tin hơn.

Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 5 Hoa hậu Tiểu Vy tại buổi họp báo

Sánh bước bên Tiểu Vy là Á hậu Phương Nga, Á hậu Thuý An. Cả hai á hậu sẽ tham gia vào các hoạt động đồng hành cũng như góp mặt tại các đêm thi chính của HHVN năm nay.

Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 6 Á hậu Phương Nga
Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 7 Á hậu Thuý An

Không chỉ có Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 mà dàn hậu bước ra từ cuộc thi Miss World Vietnam 2019 là Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Á hậu Kiều Loan, Á hậu Tường San cũng “đổ bộ” về buổi họp báo lần này.

Sở hữu chiều cao 1m78, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh trở thành tâm điểm khi xuất hiện trong sắc hồng nhẹ nhàng. Cô không chỉ tham dự với vai trò khách mời mà còn đóng vai trò MC dẫn dắt họp báo lần này. Song hành cùng cô trên sân khấu họp báo còn có Người đẹp Nhân ái Thùy Tiên với vị trí MC thảm đỏ. 

Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 8 Hoa hậu Lương Thuỳ Linh
Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 9 Á hậu Kiều Loan
Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 10 Á hậu Tường San

Đặc biệt tại buổi họp báo, “bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung cũng diện trang phục lộng lẫy không hề thua kém dàn người đẹp. Năm nay, cô vẫn tiếp tục nắm giữ vai trò Phó Trưởng BTC cuộc thi và đồng hành cùng ban giám khảo để chọn lựa gương mặt sáng giá cho ngôi vị hoa hậu.

Sự kiện còn quy tụ nhiều người đẹp: Hoa hậu Hà Kiều Anh, Á hậu Thùy Dung, Hoa hậu Thanh Khoa, Hoa khôi Thúy Vi, Người đẹp Thuỳ Tiên, Siêu mẫu Như Vân…

Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 11 Hoa hậu Hà Kiều Anh
Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 12 Á hậu Thùy Dung
Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 13 Hoa hậu Tiểu Vy và “bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung 
Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 14 Hoa hậu Thanh Khoa
Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc các vòng thi ảnh 15 Người đẹp Nhân ái Thuỳ Tiên 

Bên cạnh các phần thi về nhan sắc và hình thể, trong bối cảnh toàn xã hội vẫn phòng dịch Covid-19, HHVN 2020 hướng đến các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, các dự án nhân ái mang tính thực tiễn cao trong công tác phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe cho mọi người. Đồng thời, thông qua cuộc thi, tinh thần lạc quan, sự tích cực và lòng nhân ái sẽ được lan tỏa mạnh mẽ đến với đông đảo công chúng quan tâm.

Tin cùng chuyên mục