Hoãn phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương đến ngày 14-3

Ngày 11-3, nữ bị cáo Indonesia trong phiên tòa xét xử vụ giết người đàn ông Triều Tiên mang tên Kim Chol trên hộ chiếu đã được tòa tha bổng. Theo Reuters, quyết định nói trên được tòa án đưa ra sau khi các công tố viên Malaysia rút lại cáo buộc giết người với Siti Aisyah, 26 tuổi. Cùng bị xét xử với Siti là Đoàn Thị Hương. Vụ việc xảy ra tại sân bay Kuala Lumpur vào tháng 2-2017.

 

Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương tại tòa. Ảnh: AP.
Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương tại tòa. Ảnh: AP.

Trong thư rút lại cáo buộc, công tố viên Muhammad Iskandar Ahmad đã không đưa ra lý do. Đại sứ Indonesia tại Malaysia Rusdi Kirana tuyên bố, hài lòng với quyết định của tòa án và sẽ cố gắng đưa Siti trở lại Indonesia trong thời gian sớm nhất. Theo lịch trình, trong phiên xử ngày 11-3, tòa sẽ nghe lời khai của đồng phạm người Việt Đoàn Thị Hương, 30 tuổi. Tuy nhiên, theo yêu cầu từ luật sư của Hương, ông Hisyam Teh, tòa đã dời phiên xử sang ngày 14-3 để ông nộp bản yêu cầu các công tố viên Malaysia rút lại cáo buộc với Hương, tương tự như trường hợp của Aisyah.

“Cô ấy có quyền được xem xét giống như Aisyah. Chúng tôi đang đệ đơn phản kháng với Bộ trưởng Tư pháp Malaysia để đòi công bằng cho Hương. Cần phải có sự công bằng giữa các bị cáo”, ông Hisyam nói.

Tin cùng chuyên mục