Học sinh tại TPHCM nghỉ học đến hết ngày 5-4

Trưa 13-3, UBND TP đã có quyết định về việc kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, học viên TP do dịch bệnh Covid-19. Theo đó, UBND TP cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5-4.

Sau thời gian nghỉ học nói trên, Sở GD phối hợp Sở Y tế cập nhật tình hình diễn biến phòng chống dịch Covid-19 và tham mưu phương án đi học lại của học sinh, học viên TP, đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục đảm bảo tiến độ, hiệu quả thực hiện chương trình.

Trước đó, ngày 11-3, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản trình UBND TP xem xét cấp miễn phí khẩu trang cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP trong thời gian 3 tháng. Đây là một trong những công tác chuẩn bị cho việc đón học sinh quay trở lại trường học.

Ngày 8-3, UBND TP đã có văn bản về việc cho học sinh lớp 12 nghỉ học đến hết ngày 15-3 nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn tuyệt đối cho học sinh thành phố và tạo được sự an tâm đối với phụ huynh học sinh. Riêng học sinh mầm non, phổ thông từ lớp 1 đến 11, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, dạy thêm, kỹ năng sống nghỉ học đến khi có thông báo mới. Học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ hết tháng 3.

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP, trong ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại, các đơn vị trường học không tổ chức hoạt động học tập, chỉ tổ chức rà soát, kiểm tra tình trạng sức khỏe, đi lại, lưu trú trong 14 ngày trước đó của học sinh, giáo viên, nhân viên. Giáo viên chủ nhiệm được giao nhiệm vụ tập huấn, hướng dẫn các biện pháp tự phòng chống dịch bệnh Covid-19 và triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 của nhà trường cho học sinh.

Ngoài ra, nhà trường cần tăng cường kiểm tra tình trạng sức khỏe (có giấy xác nhận của cơ quan y tế, bệnh viện) của tất cả nhân viên chế biến, phục vụ bếp ăn bán trú hoặc suất ăn công nghiệp tại trường học và một số bộ phận khác có liên quan, kể cả làm việc trong và ngoài giờ học. 

Đối với các trường có học sinh nội trú và bán trú, hiệu trưởng chịu trách nhiệm toàn bộ công tác phòng chống dịch Covid-19 và các hoạt động đối với học sinh nội trú tại trường, đảm bảo có đủ chỗ ăn, nghỉ, sinh hoạt cho học sinh, bố trí chỗ ăn hợp lý, giảm thiểu tối đa ăn tập trung đông người. Đồ dùng sinh hoạt cá nhân của học sinh phải được dùng riêng và được giặt sạch bằng xà phòng sau khi dùng. 

TPHCM hiện có 1,7 triệu học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học đến THPT và 135.000 người học ở khối giáo dục nghề nghiệp, hơn 600.000 sinh viên của gần 50 trường đại học.

Tin cùng chuyên mục