Học sinh trường Quốc tế Nam Sài Gòn tham quan VWS

Sáng 9-10, 50 em học sinh lớp 7 Trường Quốc tế Nam Sài Gòn đã có chuyến tham quan Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước do Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư.
Ông Kevin Moore giới thiệu mô hình cấu tạo các lớp lót đáy ở bãi chôn lấp Đa Phước. Ảnh: HỒNG THÚY
Ông Kevin Moore giới thiệu mô hình cấu tạo các lớp lót đáy ở bãi chôn lấp Đa Phước. Ảnh: HỒNG THÚY

Mục đích của chuyến thăm quan nhằm giúp các em hiểu thêm về qui trình xử lý chất thải để minh họa cho những kiến thức mà các em đang học ở trường, đồng thời giúp các em ý thức hơn về tác hại của rác thải để chung tay giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.

Ông Kevin Moore giới thiệu toàn cảnh Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước. Ảnh: HỒNG THÚY

Đến tham quan Công ty VWS, các em được tìm hiểu về các qui trình xử lý chất thải tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước; tham quan thực tế nhà máy xử lý nước rỉ rác, nhà máy sản xuất phân compost…

Ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành Công ty VWS cho biết, nhà trường cho các em  học sinh đi thực tế tìm hiểu quy trình xử lý rác là cách làm hay, cần được nhân rộng. Bởi vì qua khảo sát thực tế sẽ giúp các em hình thành nên ý thức về vấn đề nguy hại của rác thải ngay từ khi còn nhỏ. Giúp các em có những hành động đúng đối với rác thải xung quanh các em. 

Xe điện đưa các em đi thăm quan Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước. Ảnh: HỒNG THÚY
Các em học sinh tham quan thực tế nhà máy xử lý nước rỉ rác. Ảnh: HỒNG THÚY
Các em tham quan cảnh quan Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước. Ảnh: HỒNG THÚY
Ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành Công ty VWS trả lời của các em học sinh sau chuyến tham quan. Ảnh: HỒNG THÚY

Trong 10-10, 50 em học sinh nhóm 2 Trường Quốc tế Nam Sài Gòn sẽ tiếp tục tìm hiểu hoạt động xử lý chất thải tại Công ty VWS.

Trong thời gian qua, Công ty VWS đã đón nhiều đoàn tham quan đặc biệt là các em học sinh, sinh viên trong nước, quốc tế đến tìm hiểu về xử lý rác thải để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục