Hôm nay 1-1, tăng giá vé xe buýt trên 111 tuyến

  • Điều chỉnh mức thu phí qua các bến phà

(SGGP).- Theo quyết định về việc điều chỉnh giá vé xe buýt trên các tuyến có trợ giá của Sở GTVT TPHCM, kể từ hôm nay 1-1, giá vé xe buýt trên 111 tuyến có trợ giá sẽ được điều chỉnh tăng lên 1.000 đồng/vé.

Theo đó, giá vé sẽ được điều chỉnh như sau: Đối với vé lượt, các tuyến có cự ly dưới 31km, điều chỉnh từ 3.000 đồng/lượt hành khách (HK) lên 4.000 đồng/lượt HK. Các tuyến xe buýt có cự ly từ 31km trở lên, có 2 loại vé lượt: HK đi lại tương đương dưới một nửa cự ly tuyến: điều chỉnh từ 3.000 đồng/lượt HK lên 4.000 đồng/lượt HK. HK đi lại từ một nửa cự ly tuyến trở lên: điều chỉnh từ 4.000 đồng/lượt HK lên 5.000 đồng/lượt HK.

Đối với vé tập năm: Tương ứng với giá vé lượt 4.000 đồng/lượt HK, giá vé tập năm là 90.000 đồng/tập 30 vé. Tương ứng với giá vé lượt 5.000 đồng/lượt HK: Giá vé tập năm là 112.500 đồng/tập 30 vé. Riêng vé tập tháng chỉ áp dụng ưu tiên cho học sinh, sinh viên: 84.000 đồng/tập 60 vé.

Ngoài ra, theo quyết định của UBND TPHCM, hôm nay 1-1, điều chỉnh mức thu phí qua các bến phà Thủ Thiêm, Cát Lái và Bình Khánh trên địa bàn thành phố. Theo đó, mức thu đối với HK đi bộ và xe đạp qua các bến phà này là 1.000 đồng/người; đối với HK đi xe gắn máy là 2.000 đồng/người - xe (phà Thủ Thiêm), 3.000 đồng/người - xe (phà Cát Lái), 4.500 đồng/người - xe (phà Bình Khánh); đối với các loại ô tô dưới 7 chỗ là 11.000 đồng/xe/lượt (phà Thủ Thiêm), 15.000 đồng/xe/lượt (phà Cát Lái) và 23.000 đồng/xe/lượt (phà Bình Khánh). Đối với xe khách từ 7 - 20 chỗ ngồi là 16.000 đồng/xe/lượt (phà Thủ Thiêm), 20.000 đồng/xe/lượt (phà Cát Lái), 28.000 đồng/xe/lượt (phà Bình Khánh). Đối với xe khách trên 30 chỗ là 22.000 đồng/xe/lượt (phà Thủ Thiêm), 30.000 đồng/xe/lượt (phà Cát Lái) và 46.000 đồng/xe/lượt (phà Bình Khánh); xe tải dưới 3 tấn là 17.000 đồng/xe/lượt (phà Thủ Thiêm), 25.000 đồng/xe/lượt (phà Cát Lái) và 39.000 đồng/xe/lượt (phà Bình Khánh)…

Đ.Lý

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Chung một chuẩn

- Từ đầu năm tới, xứ mình sẽ buộc ô tô nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Chính vì điều này, nhiều dòng xe không đạt chuẩn bảo vệ môi trường sẽ không được nhập. Các hãng sản xuất xe cũng đứng trước lựa chọn khó nhằn: hoặc đầu tư nâng cấp quy chuẩn hoặc đứng ngoài thị trường.

Giao thông - Đô thị

Phát triển đô thị gắn với hệ thống giao thông công cộng

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM, thành phố sẽ có một hệ thống giao thông công cộng tích hợp đa phương tiện, bao gồm 8 tuyến metro, 3 tuyến xe điện, cùng với 6 tuyến xe buýt nhanh (BRT) và hơn 200 tuyến xe buýt đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Quy hoạch

Tin buồn