Cụ thể, dự án sẽ xây dựng đường hầm chui 2 chiều (4 làn xe), kết nối đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ. Tổng vốn đầu tư 1.047 tỷ đồng.
Cũng theo Sở GTVT, TPHCM mong muốn sớm xây dựng nút giao thông An Phú để giải quyết điểm nóng về kẹt xe giữa đường Mai Chí Thọ với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, mới đây, khi giải trình với Bộ GTVT về việc đầu tư dự án này, Tổng công ty Đầu tư xây dựng đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đến năm 2020 mới triển khai thực hiện được.
Lý do, theo VEC, từ nay đến tháng 12-2019 cần thực hiện 15 loại thủ tục về xây dựng, gồm: 7 thủ tục trong xử lý điều chỉnh tái phân bổ khoản vay với JICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản) và các bộ ngành liên quan; 4 thủ tục trong công tác thiết kế kỹ thuật, lập dự toán chuẩn bị hồ sơ mời thầu xây lắp; 4 thủ tục trong công tác đấu thầu xây lắp.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Chính phủ sẽ ban hành các nghị quyết về dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội, Vành đai 3 TPHCM
-
Định hướng đảo Phú Quốc là đô thị loại I vào năm 2040
-
Gần 40.000 phương tiện bị dán chồng thẻ thu phí ETC
-
Xe buýt liên tỉnh TPHCM đi Tiền Giang có trang bị wifi miễn phí
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phải quyết tâm cao triển khai các công trình, dự án quan trọng quốc gia
-
Dự kiến trình Bộ Chính trị dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong tháng 9
-
Nghiên cứu triển khai đường Vành đai 4 TPHCM
-
Chuyển tiền vào tài khoản thu phí không dừng: Nên miễn, giảm phí
-
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày đầu thu phí, nhiều xe quay đầu trở lại Quốc lộ 1
-
Ba dự án chậm tiến độ ở đảo Lý Sơn