Hơn 10.000 gia đình công nhân vui tết miễn phí tại Đầm Sen

Hơn 10.000 gia đình công nhân lao động không có điều kiện về quê đón tết đã được tham gia chương trình “Gia đình công nhân vui tết cùng thành phố” tại Đầm Sen. Các gia đình được miễn phí vé vào cổng, miễn phí tham gian, trải nghiệm 32 trò chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen và dùng bữa cơm tất niên sum họp cùng các gia đình công nhân khác.
Gia đình công nhân tham gia vui chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen ngày cuối năm
Gia đình công nhân tham gia vui chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen ngày cuối năm

Sáng 29-1, hơn 10.000 gia đình công nhân tiêu biểu đã có một ngày vui chơi thoải mái tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Hoạt động này nằm trong chương trình “Gia đình công nhân lao động vui tết cùng thành phố” xuân Nhâm Dần năm 2022 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức. Chương trình nhằm tạo sự gắn kết, chia sẻ đầm ấm, vui tươi, lành mạnh dành cho người lao động với tinh thần “Tất cả mọi đoàn viên, người lao động đều có tết”, “Tết đến với mọi nhà”.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM.

Hơn 10.000 gia đình công nhân vui tết miễn phí tại Đầm Sen ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải lì xì con công nhân 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Hồ Hải chia sẻ, trong niềm vui chung cả nước đón mừng tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Nhâm dần 2022; Đảng bộ, Chính quyền và toàn hệ thống chính trị TPHCM đang khẩn trương triển khai các hoạt động chăm lo tết để người dân và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón tết vui tươi, đầm ấm. Trong đó, các cấp công đoàn thành phố đã tăng cường tổ chức nhiều hoạt động chăm lo như: chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, chương trình “Phiên chợ công nhân – online”, “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình”, chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, “Chuyến xe mùa Xuân”, chương trình “Gia đình công nhân lao động vui tết cùng thành phố”,… với hàng triệu phần quà đã được trao cho công nhân lao động gặp nhiều khó khăn, công nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Niềm vui cuối năm của nhiều gia đình công nhân 

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại có khoảng 420.000 công nhân làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp chọn ở lại TPHCM đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, chiếm 55%. Chương trình “Gia đình công nhân lao động vui tết cùng thành phố” nhằm giúp người lao động ở lại đón tết đầm ấm, an vui. Qua chương trình, lãnh đạo TPHCM mong công nhân, người lao động cảm nhận được tình cảm ấm áp TPHCM dành cho mình, để cùng chung tay xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp hơn.

Hòa cùng niềm vui của gia đình công nhân lao động trong ngày vui đón tết cùng thành phố, đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi lời chúc sức khỏe, chúc tết vui tươi đến người lao động. Thông qua công nhân lao động, đồng chí gửi lời chúc năm mới bình an, hạnh phúc đến gia đình ở quê nhà.

Hơn 10.000 gia đình công nhân vui tết miễn phí tại Đầm Sen ảnh 3 Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Trần Thị Diệu Thúy trao quà chúc mừng năm mới đến công nhân khó khăn

Khép lại những bận rộn và vất vả trong năm qua, chị Nguyễn Thị Hiền (công nhân may tại Gò Vấp) cùng chồng đưa 2 con tham quan, vui chơi tại Đầm Sen. Các con chị Hiền đã nhiều tháng phải ở trong phòng trọ để chống dịch, nay được vui chơi cùng ba mẹ nên vô cùng hạnh phúc. Trong suốt buổi tham quan, tiếng cười của các con giúp vợ chồng chị Hiền thêm niềm vui trong những ngày cuối năm bận rộn.

“Năm nay vợ chồng tôi không về quê đón tết vì tiền nong eo hẹp quá. Số tiền thưởng ít ỏi, tôi gửi một ít về để ông bà mua sắm ít đồ dùng tết, phần còn lại tôi sắm vài bộ quần áo mới cho con. Chương trình hôm nay giúp gia đình tôi có một ngày vui vẻ, thoải mái. Phần nào đó giúp tôi vơi đi nỗi nhớ ba mẹ khi tết đã cận kề”, chị Hiền tâm sự.

Hơn 10.000 gia đình công nhân vui tết miễn phí tại Đầm Sen ảnh 4 Các con của những công nhân tham gia chương trình vừa được vui chơi, vừa được lì xì

Hơn 10.000 gia đình công nhân lao động không có điều kiện về quê đón tết đã được tham gia chương trình “Gia đình công nhân vui tết cùng thành phố” tại Đầm Sen. Các gia đình được miễn phí vé vào cổng, miễn phí tham gian, trải nghiệm 32 trò chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen và dùng bữa cơm tất niên sum họp cùng các gia đình công nhân khác.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Phạm Chí Tâm, đây là món quà tri ân của Công đoàn thành phố dành tặng các gia đình đoàn viên công đoàn, công nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 10.000 gia đình công nhân vui tết miễn phí tại Đầm Sen ảnh 5 Một gia đình công nhân chụp hình kỷ niệm
Năm 2022 dự báo vẫn còn nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của đoàn viên công đoàn và người lao động. Đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của công nhân, LĐLĐ TPHCM đã chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”, trong đó, trọng tâm là chương trình “Gia đình công nhân lao động vui tết cùng thành phố” và chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức tại 53 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 6 đơn vị tổ chức chương trình cấp thành phố, giúp hơn 4.000 gia đình công nhân có những ngày cuối năm ấm áp.

Tin cùng chuyên mục