Hơn 6.000 tỷ đồng đầu tư Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu

SGGPO
Chiều 16-3, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa có văn bản gửi Bộ KH-ĐT về ý kiến thẩm định, hồ sơ quyết định chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Tháp thống nhất báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, do Bộ GTVT đề xuất. Địa điểm thực hiện tại huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) và huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang). Dự kiến tổng mức đầu tư toàn dự án là 6.029 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Hơn 6.000 tỷ đồng đầu tư Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu ảnh 1 Dự án cao tốc  Cao Lãnh - An Hữu, trong tương lai sẽ gắn kết với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (ảnh), tạo điều kiện cho người dân Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang... đi TPHCM nhanh chóng, thuận lợi. Ảnh: QUỐC AN

Để thuận lợi trong quá trình tổ chức thực hiện và phù hợp với chủ trương phân cấp cho UBND tỉnh Đồng Tháp làm cơ quan chủ quản thực hiện, Bộ GTVT dự kiến chia Dự án Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu làm 2 thành phần.

Cụ thể, thành phần 1 (từ Km0 đến khoảng Km18+200), có chiều dài khoảng 18,2km (thuộc xã An Bình và xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 4.307 tỷ đồng. Còn thành phần 2 (khoảng Km18+200 đến khoảng Km27+430) có chiều dài khoảng 9,23km (thuộc xã Tân Hưng và xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.722 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, thời gian chuẩn bị dự án là năm 2022; dự kiến thực hiện giải phóng mặt bằng, tái định cư trong năm 2022 và 2023; khởi công công trình năm 2023 và cơ bản hoàn thành năm 2025. Đến năm 2026 đưa vào khai thác.

QUỐC AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cuộc điều chỉnh quy hoạch tiếp nối lịch sử

Trong cuộc khảo sát sông Sài Gòn vào trung tuần tháng 5, sau khi lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đồng thuận: “Không nhất thiết phải quy hoạch và làm hết, chính quyền chỉ cần tạo khung quy hoạch từng đoạn sông cụ thể”. Đồng chí cũng nêu rõ: “Song song đó phải quy hoạch lại để tính việc khai thác lâu dài”. 

Bút Sài Gòn

Chỉ bán vé là nhanh

- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

Sự kiện & Bình luận

Bài toán khó cho ngành thể thao

Khu Liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động tổ chức thi đấu sau khi bị cưỡng chế hóa đơn vì chậm nộp thuế gần 850 tỷ đồng. 
" />