Họp mặt kỷ niệm 30 năm ngày Thống nhất nước Đức

Sáng 1-10, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị TPHCM và Hội Hữu nghị Việt - Đức TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 30 năm ngày Thống nhất nước Đức (3-10-1990 - 3-10-2020).
 Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Đức Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: TTXVN
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Đức Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Đức TPHCM cho biết, những năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển sâu rộng. Đức là một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam ở châu Âu. Ở cấp độ địa phương, TPHCM luôn là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong triển khai các hoạt động hợp tác với Đức. 

Với Hội Hữu nghị Việt - Đức TPHCM, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, từ đầu năm đến nay, hội đã vận động các thành viên và bạn bè quyên góp hơn 330 triệu đồng chuyển Trung ương Hội ủng hộ nhân dân Đức hỗ trợ chống dịch Covid-19. Ngoài ra, hội còn phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (AHK) kết nối các doanh nghiệp Đức với một số trường đại học, cao đẳng của Việt Nam trong hợp tác đào tạo và đưa sinh viên tốt nghiệp đi học tập, làm việc ở Đức; kết nối doanh nghiệp Đức với doanh nghiệp Việt Nam. 

Bà Josefine Wallat, Tổng lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TPHCM, phát biểu bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị TPHCM dành cho nước Đức trong mùa dịch Covid-19, điều này đã thể hiện rõ quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng gắn kết.

Tin cùng chuyên mục