
Phát biểu tại lễ bổ nhiệm, ông Norman bày tỏ vinh dự khi tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trên cương vị Đại sứ Du lịch, đồng thời cam kết nỗ lực quảng bá hình ảnh đất nước không chỉ là điểm đến hàng đầu cho người yêu golf, mà còn là quốc gia giàu di sản, thiên nhiên và văn hóa đặc sắc.
Trong nhiệm kỳ mới, ông G. Norman dự kiến tăng cường hoạt động truyền thông thông qua nền tảng cá nhân với hơn 175.000 người theo dõi, xúc tiến tổ chức các giải đấu quốc tế – trong đó có kế hoạch đưa một giải thuộc hệ thống LIV Golf về Việt Nam.
Đồng thời, ông cũng triển khai chuỗi Học viện Golf Greg Norman, hỗ trợ phát triển sân golf bền vững, kết nối du lịch golf với các sự kiện di sản – văn hóa như Heritage Golf Festival tại miền Trung.

Bộ VH-TT-DL khẳng định việc tái bổ nhiệm ông G. Norman là bước đi chiến lược nhằm xây dựng hình ảnh một Việt Nam cao cấp, thân thiện và giàu bản sắc trên bản đồ du lịch toàn cầu. Thứ trưởng Hồ An Phong bày tỏ tin tưởng, ông Norman sẽ là gương mặt đại diện chuyên nghiệp, có sức lan tỏa, giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam một cách rõ nét, nhất quán và ấn tượng với bạn bè quốc tế.
Việc tiếp tục lựa chọn một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn như G. Norman làm Đại sứ Du lịch cũng được kỳ vọng thúc đẩy mô hình “ngoại giao sân golf” – hình thức kết nối mềm hiệu quả giữa Việt Nam với cộng đồng quốc tế trong các lĩnh vực thể thao, du lịch và đầu tư.
Ông G. Norman là một trong những biểu tượng lớn của làng golf thế giới với hơn 90 danh hiệu quốc tế, tài sản ròng ước tính khoảng 350 triệu USD và sức ảnh hưởng toàn cầu. Từ lần đầu đến Việt Nam năm 2006, ông đã góp phần đặt nền móng phát triển du lịch golf thông qua việc thiết kế nhiều sân golf đẳng cấp như The Bluffs Hồ Tràm hay KN Golf Links Cam Ranh.