Khách du lịch Ấn Độ đến TPHCM tăng 80,9%

SGGP
Tại chương trình họp báo “Thăm Ấn Độ kỳ thú 2019” do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức, đại diện Sở Du lịch TPHCM cho biết, Ấn Độ đứng thứ 11 trong số 20 thị trường có nguồn khách du lịch hàng đầu của TPHCM.

Tính đến cuối năm 2018, lượng khách du lịch Ấn Độ đến TPHCM đạt gần 103.023 lượt, tăng 80,9% so với năm 2017 và chiếm khoảng 50% tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam. 

Cùng thời điểm, có 31.408 khách du lịch Việt Nam đến Ấn Độ, tăng 32% so với năm 2017. Ông K. Srikar Reddy, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM, nhận xét mặc dù số lượng khách cho mục đích du lịch giữa 2 nước đã tăng đáng kể trong những năm gần đây, nhưng vẫn còn thấp so với tiềm năng. Để thúc đẩy du lịch song phương, gần đây các chính sách của cả hai chính phủ Việt Nam và Ấn Độ đều chú trọng cung cấp thị thực điện tử cho khách du lịch và dự án hình thành chuyến bay trực tiếp của hãng hàng không Vietjet từ TPHCM đến New Delhi. 

Ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hội Du lịch TPHCM, cũng đánh giá cao về tiềm năng hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM với Ấn Độ và đề nghị hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá du lịch, tạo thêm điều kiện thuận lợi để hỗ trợ khách du lịch. Đặc biệt là việc kết nối trực tiếp nhiều chuyến bay giữa hai nước Việt Nam - Ấn  Độ.
Ngày 18-1 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Du lịch Ấn Độ, ông K.J. Alphons, đã đến thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị Bộ trưởng du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 7, được tổ chức tại thành phố Hạ Long. Trong hội nghị, các bộ trưởng đã phát động “Năm hợp tác du lịch ASEAN - Ấn Độ 2019” và mong muốn tăng cường hợp tác với mục tiêu tăng số chuyến du lịch hai chiều và thúc đẩy hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân khu vực ASEAN và nhân dân Ấn Độ.

MINH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đoàn khách của một hãng lữ hành đang chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: THI HỒNG

Du lịch lễ 30-4 và 1-5: Hút khách nhờ giá tốt, khuyến mãi

Nắm bắt tâm lý du khách “khát” đi chơi sau nhiều ngày phải hạn chế đi lại vì dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp lữ hành liên tục làm mới sản phẩm du lịch phục vụ dịp lễ 30-4, 1-5, cũng như vào mùa hè này. Nổi bật trong số đó là những sản phẩm lẻ (dịch vụ xe, vé máy bay, đặt nhà hàng, khách sạn…) đa dạng để khách lựa chọn; đồng thời cung cấp hướng dẫn viên cho nhóm khách gia đình, nhóm bạn bè mong muốn sự riêng tư, an toàn để tránh dịch Covid-19.

Thị trường

Sữa, thịt, thuỷ sản... sang EU sẽ khắt khe hơn

Theo thông báo mới từ Bộ Công thương, kể từ ngày 21-4, các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam sang EU như trứng, sữa, thịt, thủy sản... sẽ bị kiểm duyệt khắt khe hơn do quy định mới từ EU.

Địa ốc

Chuyên gia “mách nước” các nguyên tắc vàng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng không chỉ phục vụ cho mục đích nghỉ dưỡng mà còn phục vụ cho mục đích kinh doanh. Với những biến động trong 2 năm qua, dù luôn được đánh giá là kênh đầu tư sinh lời bền vững, các nhà đầu tư vẫn cần “nằm lòng” những yếu tố then chốt để đầu tư an toàn vào thị trường đang biến.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Ngành mía đường ASEAN hội nhập: “Thế giới chưa phẳng”

Từ ngày 1-1-2020, khi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) có hiệu lực, tạo ra ‘‘thế giới phẳng’’ với mặt hàng đường, ngành mía đường trong nước chịu sức ép rất lớn khi đường các nước trong ASEAN được nhập khẩu vào Việt Nam với mức thuế từ 0-5% với lượng lớn. 

Tự giới thiệu

Đầu tư

Long An định hướng phát triển thành vùng kinh tế công nghệ cao

Sáng 19-4, UBND tỉnh Long An tổ chức tọa đàm "Định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao”. Tham dự có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đại diện Văn phòng Chính phủ, phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam VCCI, cùng các chuyên gia, khách mời... 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế