Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng 30%

Ngày 4-7, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30% so với cùng kỳ 2016.
 
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2016
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2016
Theo số liệu do Tổng cục Thống kê cung cấp, trong 6 tháng qua, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 6,2 triệu lượt khách, trong đó lượng khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 5,2 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước; khách đến bằng đường biển đạt gần 171 nghìn lượt, tăng 26% và khách đến bằng đường bộ đạt gần 824 nghìn lượt, tăng 16%. Trong số khách quốc tế, lượng khách đến từ 2 thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn đạt cao nhất.
Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, tác động tích cực đến tốc độ tăng trưởng này là do ngành và các địa phương đã xây dựng các cơ chế, chính sách đặc thù nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch. Hàng loạt các dự án tổ hợp khách sạn, giải trí quy mô lớn đã và đang được đưa vào khai thác tại nhiều địa phương trong cả nước. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tiếp tục được tăng cường, đặc biệt Hà Nội đã chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình CNN. Bên cạnh đó, nguồn nhân lực phục vụ du lịch cũng từng bước được nâng cao, các sản phẩm du lịch được đa dạng hoá.
Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng thừa nhận nhiều bất cập, trong đó, hiện tượng giá dịch vụ, thực phẩm, đồ uống tại một số nơi, một số thời điểm vẫn tăng đột biến. Rác thải du lịch vẫn còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Hiện tượng đeo bám, chèo kéo, cướp giật vẫn chưa được khắc phục triệt để... Những vấn đề này sẽ tiếp tục được xử lý trong thời gian tới.
Cùng ngày, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TPHCM đã công bố sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 13 sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn SECC (TPHCM) từ ngày 7 đến 9-9.  Hội chợ năm nay có quy mô và chất lượng cao hơn với số đơn vị quốc tế tham dự tăng 20%. Hiện Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia của các cơ quan du lịch các nước Campuchia, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan... và đại diện nhiều hãng hàng không, khách sạn, các công ty du lịch, các tổ chức xúc tiến du lịch trên thế giới.
Tại hội chợ này sẽ diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn, dự kiến kết nối hàng ngàn giao dịch mua bán dịch vụ du lịch với 26.000 lượt khách tham quan. Trong đó, đáng chú ý là chương trình đăng ký lịch hẹn trực tuyến, chương trình đặc biệt dành riêng cho khách thương mại, chương trình ngày hội tiêu dùng du lịch dành cho công chúng và nhiều gói du lịch giá rẻ...

Tin cùng chuyên mục