Khởi công khu tái định cư cho người dân vùng sạt lở núi Trà Leng

Ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, sáng 22-12, huyện Nam Trà My tổ chức lễ khởi công xây dựng khu tái định cư cho người dân nóc Ông Đề, xã Trà Leng bị sạt lở núi và lũ quét vùi lấp.  
Bãi đất an toàn với diện tích 6ha tại thôn 2, xã Trà Dơn
Trước đó, ngay sau khi sự cố thiên tai khiến cho hàng chục hộ dân xã Trà Leng bị vùi lấp, cuốn trôi nhà cửa cùng tài sản, huyện Nam Trà My đã tiến hành khảo sát chọn địa điểm để lập khu tái định cư cho bà con.

Đến nay, huyện Nam Trà My đã chọn được vị trí bãi đất an toàn với diện tích 6ha tại thôn 2, xã Trà Dơn và nằm cách UBND xã Trà Leng khoảng 800m để xây dựng khu tái định cư cho bà con. Khu vực này sẽ phân 80 lô đất, mỗi lô có diện tích 200m2.

“Trước mắt huyện sẽ hỗ trợ kinh phí làm nhà cho 51 hộ dân ở thôn 1 và thôn 2 xã Trà Leng đến tái định cư với mức 150 triệu đồng/1 hộ từ nguồn ngân sách nhà nước và nguồn ủng hộ của mạnh thường quân cả nước”, ông Trần Duy Dũng cho biết.

Ngay sau khi thi công xong mặt bằng, huyện Nam Trà My sẽ tập trung đầu tư hạ tầng dân sinh như điện, nước sinh hoạt, nhà sinh hoạt văn hóa, đường giao thông để bà con sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Tin cùng chuyên mục