Khởi tố 14 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Ngày 12-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại quận Đống Đa vào đêm 5-2.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với 14 đối tượng để điều tra về các hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, “Cố ý gây thương tích”; tạm giam đối với 11 đối tượng liên quan. Đồng thời, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Tuấn Linh, Lê Tuấn Khải, Lương Thái Hoàng.

Khởi tố 14 đối tượng gây rối trật tự công cộng ảnh 1 Các đối tượng tại cơ quan công an

Theo kết luận điều tra ban đầu, đầu tháng 2-2021, do mâu thuẫn cá nhân trên mạng xã hội, Nguyễn Thị Khánh Linh hẹn nhóm do Long Phúc Xá cầm đầu để giải quyết.

Linh nhờ người yêu là Nguyễn Hải Tâm đứng ra dàn xếp nên đến chiều 5-2, Xá và Tâm nhắn tin qua Facebook hẹn 23 giờ cùng ngày đến vòng xuyến Mậu Lương, quận Hà Đông để đánh nhau. Tối cùng ngày, Xá đã rủ 13 đối tượng đi đánh nhau với nhóm của Tâm.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa đã lập chuyên án đấu tranh, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương truy bắt các đối tượng.

Chỉ sau 10 ngày tích cực điều tra, công an đã bắt giữ các đối tượng tham gia vào vụ án. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân.

Tin cùng chuyên mục