Khởi tố bắt tạm giam với Tổng giám đốc Công ty địa ốc Phú An Thịnh Land

Chiều 1-7, Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Minh Khâm (là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần địa ốc Phú An Thịnh Land, có trụ sở ở đường Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Các quyết định này được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Bước đầu, Công an xác định ông Khâm là Tổng giám đốc Công ty địa ốc Phú An Thịnh Land đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng trong việc mua bán đất với hơn 50 người dân.

Theo đó, trong năm 2017 và năm 2018, nhiều người dân bỏ tiền ra mua nền đất ở các dự án Eco Garden, Eco Garden 3 và Eco Garden 5 ở  huyện Cần Đước và huyện Bến Lức, tỉnh Long An của Công ty Cổ phần địa ốc Phú An Thịnh Land.

Sau 1 thời gian mua đất, nhiều người vẫn không được làm thủ tục sang tên. Phía Công ty Cổ phần địa ốc Phú An Thịnh Land nhiều lần trả lời là không ra được giấy?. Lúc này, nhiều người đã tìm tới Công ty Cổ phần địa ốc Phú An Thịnh Land để thanh lý hợp đồng. Sau khi thanh toán hợp đồng, Công ty Cổ phần địa ốc Phú An Thịnh Land chỉ trả lại 1 phần tiền cho khách hàng.

UBND huyện Cần Đước cho biết, không có tiếp nhận hồ sơ nào của Công ty Cổ phần Địa ốc Phú An Thịnh Land làm chủ đầu tư dự án Eco Garden 3, tại ấp 4, xã Long Hòa và dự án Eco Garden tại ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch.

UBND huyện Bến Lức cũng cho biết, không chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án Eco Garden 5 do Công ty Cổ phần địa ốc Phú An Thịnh Land làm chủ đầu tư.

Tin cùng chuyên mục