Khởi tố thạc sĩ kinh tế tương lai cầm dao đi cướp tài sản

Chiều 11-5, thông tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú tại khối phố Nhật Tân, phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.
Đối tượng Lê Đình Kiên lúc bị bắt giữ (ảnh nhỏ) và ngôi nhà nơi gây án
Đối tượng Lê Đình Kiên lúc bị bắt giữ (ảnh nhỏ) và ngôi nhà nơi gây án

Bước đầu, Kiên khai nhận đang theo học thạc sĩ chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc, trong thời gian chờ bảo vệ luận văn thạc sĩ thì về quê. Do bức xúc trong chuyện tình cảm của bố mẹ nên Kiên đã nảy sinh ý định kiếm một số tiền lớn bằng cách đi cướp tài sản để đưa mẹ đến một nơi thật xa sinh sống.

Sau khi đã chuẩn bị sẵn các công cụ, phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội, rạng sáng 9-5, Kiên trèo qua hàng rào đột nhập vào sân của gia đình chị Trần Thị Hà Quy (30 tuổi, trú tại số nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh). Đến khoảng 5 giờ 30 cùng ngày khi người giúp việc mở cửa, Kiên đã dùng dao khống chế để đột nhập vào trong nhà, lên tầng 2 khống chế chị Quy bắt mở két lấy 75 triệu đồng.

Khi phát hiện trong két có sổ tiết kiệm, Kiên tiếp tục khống chế yêu cầu chị Quy ra ngân hàng trên địa bàn TP Hà Tĩnh để rút tiền. Trong quá trình rút tiền, chị Quy đã để lại thông tin cho bảo vệ ngân hàng nhờ báo cho người nhà. Sau khi tiếp nhận được thông tin từ phía gia đình bị hại, Công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp với gia đình bắt giữ Kiên, đảm bảo an toàn cho những người bị Kiên khống chế.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an thành phố Hà Tĩnh điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục